Công an Đà Nẵng vào cuộc vụ tung tin thất thiệt về ca nghi nhiễm Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
25/07/2020 10:53 GMT+7

Sáng 25.7, Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp tung tin thất thiệt về Covid-19 và ca nghi nhiễm trên địa bàn.

Trước đó, trong ngày 24.7, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện các tin đồn, tin thất thiệt về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.
Cùng với đó, một số tin đồn không kiểm chứng về việc "sân bay Đà Nẵng vỡ trận" do lượng du khách, người dân đổ xô ra sân bay, cũng bị đăng tải lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Tung tin thất thiệt về bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ bị xử lý ra sao?

Trong khi đó, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã bác tin sân bay vỡ trận, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, đồng thời sức khỏe bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang được kiểm soát.
Do đó, Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương rà soát, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân tung tin thất thiệt, đăng tải các thông tin thiếu cơ sở, không kiểm chứng, sẽ mời làm việc để làm rõ vấn đề.
Công an TP.Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng để tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm theo quy định.

Đà Nẵng bác tin đồn bệnh nhân 3 lần dương tính với Covid-19 tử vong

Như Thanh Niên đã thông tin, từ đầu năm đến nay, Công an TP.Đà Nẵng và Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng đã xử lý 31 trường hợp dùng mạng xã hội tung tin thất thiệt về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, xử phạt 13 người với tổng số tiền 140 triệu đồng, nhắc nhở cảnh cáo các trường hợp còn lại…

Sức khỏe bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng diễn tiến ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.