Công an Hà Nội bắt ổ nhóm tín dụng đen, thu giữ cả bao tải vũ khí

Thái Sơn
Thái Sơn
11/09/2019 12:32 GMT+7

Khám xét khẩn cấp cửa hàng cầm đồ của Nguyễn Trọng Tưởng , Công an TP.Hà Nội thu giữ 2 bao tải vũ khí thô sơ và hung khí nguy hiểm, trong đó có 4 khẩu súng và danh sách hơn 200 "con nợ".

Ngày 11.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết đã tiến hành tạm giữ Lê Xuân Minh (39 tuổi), Nguyễn Trọng Tưởng (34 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi), cùng trú tại huyện Thường Tín (Hà Nội) và Trần Minh Dũng (30 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) để làm rõ về hành vi cướp tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đánh bạc, và tổ chức đánh bạc.
Trước đó, Công an TP.Hà Nội nhận được đơn trình báo của người dân về việc vay của nhóm người trên, do Lê Xuân Minh cầm đầu, số tiền 100 triệu đồng với lãi suất 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.
Sau khi nhận được tiền vay, người vay đã phải trả luôn lãi 10 ngày đầu cho nhóm của Minh, và tiếp đó trả thêm được 40 triệu đồng tiền lãi thì không còn khả năng trả. Lúc này, nhóm của Minh thường xuyên gọi điện, tìm đến tận nhà đòi tiền, người vay hứa trả dần nhưng nhóm này không đồng ý; riêng Dũng đã hành hung và đe doạ sẽ “giết cả nhà” người vay.
Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Công an TP.Hà Nội xác định ổ nhóm do Minh cầm đầu có hành vi cướp tài sản, cho vay lãi nặng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Ngày 4.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã thực hiện khám xét khẩn cấp tại cửa hàng cầm đồ của Nguyễn Trọng Tưởng ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín.
Tại đây, cơ quan công an thu giữ 2 bao tải vũ khí thô sơ và hung khí nguy hiểm, trong đó có 4 khẩu súng dạng súng thể thao, súng săn các loại và một số viên đạn;... đồng thời, thu giữ 110 tờ giấy vay tiền và 5 quyển sổ ghi nợ với danh sách hơn 200 người đã vay của nhóm Minh, tổng số tiền gần 16 tỉ đồng.
Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hoạt động tín đụng đen, cho vay với lãi suất từ 5.000 - 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương với hơn 180 -  365%/năm.
Vụ việc đang tiếp tục được Công an TP.Hà Nội làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.