Công an làm rõ vụ cán bộ địa chính xã đánh nhau với dân tại cơ quan

22/08/2019 15:46 GMT+7

Công an xã Hòa Khánh Đông, H.Đức Hòa (Long An) đang làm rõ vụ cán bộ địa chính xã này đánh nhau với dân ngay tại trụ sở để xử lý theo quy định pháp luật .

Chiều 22.8, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Đông (H.Đức Hòa, Long An), cho biết vụ việc xảy ra vào thời điểm ông đi họp, không có mặt tại cơ quan. Sau đó ông có nghe báo sơ bộ là giữa người mua bán đất cự cãi dẫn đến xô xát với cán bộ địa chính xã ngay tại trụ sở.
“Việc này đúng, sai thế nào sẽ được Công an xã mời hai bên làm việc và xử lý đúng quy định pháp luật”, ông Quang nói.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 30 ngày 21.8, ông Đoàn Bình Nam, cán bộ địa chính xã Hòa Khánh Đông vào trụ sở làm việc. Khi ông Nam đến nơi thì có ông Phạm Thế Vinh (42 tuổi, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Hòa Khánh Nam, H.Đức Hòa) đang ngồi ở phòng khách cùng với Phó chủ tịch UBND xã và hai cán bộ khác. Do quen biết nên ông Nam và ông Vinh cùng ngồi trao đổi công việc.
Tuy nhiên, do có mâu thuẫn với nhau từ việc mảnh đất của ông Nam bán trước đó nên giữa hai người cự cãi lớn tiếng, sau đó lao vào đánh nhau. “Mọi người can ngăn tôi đi vào phòng làm việc, nhưng anh Vinh tiếp tục cầm điện thoại ném vào người tôi. Điện thoại rơi xuống nền gạch tan nát”, ông Nam nói.
Trong khi đó, ông Vinh lại cho rằng khi gặp nhau ở phòng làm việc của UBND xã, ông Nam có lời lẽ vung tục, chửi thề, sau đó tát vào đầu ông Vinh buộc lòng ông phản ứng đánh lại. “Sự việc có một số cán bộ ở đây chứng kiến. Cán bộ đánh dân thì còn gì là cán bộ. Bị đau tôi phải thủ thân chứ”, ông Vinh nói.
Theo trình bày của ông Nam, cuối năm 2018, ông có ký chuyển nhượng khoảng 2.000 m2 đất cho 2 người ở TP.HCM mua. Sau đó, ông Vinh đi làm hồ sơ thủ tục ký giáp ranh nhưng vẫn còn để tên ông Nam. Ngày 20.8, ông Vinh rao bán đất trên Zalo vẫn còn tên Nam nên ông Nam mới viết lại trên zalo là “đất đang tranh chấp không phân lô, tách thửa” dẫn tới mâu thuẫn giữa hai người.
Theo Chủ tịch UBND xã, lúc xảy ra đã có đông cán bộ tận mắt chứng kiến nên sẽ dễ làm rõ thôi, ai sai cũng phải xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.