Công an lấy lời khai hàng trăm khách hàng mua đất nền của Alibaba

02/09/2019 10:19 GMT+7

Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai đã mời và lấy lời khai hơn 200 khách hàng mua đất nền dự án 'ma' của Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Ngày 1.9, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã mời và lấy lời khai hơn 200 khách hàng mua đất nền dự án “ma” của Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), nhằm làm rõ những hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

Nhân viên Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế “dự án” ở Châu Pha

Trong tuần tới, Công an H.Xuân Lộc, Long Thành và Nhơn Trạch tiếp tục phối hợp với PC03 Công an tỉnh Đồng Nai mời các khách hàng mua đất nền của Công ty Alibaba trên địa bàn để cung cấp thông tin.
Tại Đồng Nai có hơn 600 khách hàng mua đất dự án của Công ty Alibaba với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Nhiều khách hàng đã kiện công ty này vì quá thời hạn nhưng không giao đất và cũng không trả lại tiền.
Trong thời gian qua, Công ty Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” tại Đồng Nai. Qua điều tra, các khu đất rao bán thực tế là đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp...

Khởi tố, tạm giam nhân viên Alibaba đánh khách hàng mua đất

Và đến nay, Đồng Nai chưa cấp phép bất kỳ một dự án nào cho Công ty Alibaba. Phía UBND H.Long Thành dự kiến trong ngày 5 và 6.9 tiến hành cưỡng chế tháo dỡ văn phòng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của Công ty Alibaba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.