Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nói sao vụ 'biển số đẹp về tay doanh nghiệp có xe sang'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/12/2019 19:56 GMT+7

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng việc biển số đẹp do người dân bấm, nhưng về tay doanh nghiệp có xe sang, là do sự cố màn hình máy tính bị tắt.

Chiều 6.12, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên -  Huế, cho biết Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản trả lời liên quan đến thắc mắc của báo chí về vụ biển số đẹp về tay doanh nghiệp có xe sang ở Thừa Thiên -  Huế, từng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.
Theo đó, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trả lời, sau khi tiếp nhận khiếu nại, Công an tỉnh đã thành lập tổ xác minh nội dung khiếu nại do Chánh thanh tra Công an tỉnh làm Tổ trưởng, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan trực tiếp đến công tác đăng ký xe để phục vụ xác minh.
Trong thời hạn xác minh giải quyết khiếu nại, thì ngày 19.10.2019, người khiếu nại đã rút đơn khiếu nại, nên ngày 21.10.2019, Công an tỉnh đã ban hành quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại và tiến hành thủ tục thôi đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ nói trên.

Biển số đẹp do người dân bấm trước, hiện thuộc về chiếc xe Lexus của Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC  

Ảnh: Đ.D

Nguyên nhân được lý giải thế nào?

Về nguyên nhân biển số đẹp do người dân bấm được về tay doanh nghiệp có xe sang, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế kết luận: “Khi chủ xe (người khiếu nại) thực hiện thao tác bấm số ngẫu nhiên trên hệ thống, thì xảy ra sự cố màn hình máy tính bị tắt, cán bộ đăng ký xe đã giải thích cho người khiếu nại. Sau khi khởi động lại máy tính, cán bộ đăng ký đã nhập các thông tin liên quan đến xe của người khiếu nại vào hệ thống để kiểm tra, thì trên màn hình máy tính không hiển thị số xe, người khiếu nại đã kiểm tra và xác nhận vấn đề này. Cán bộ đăng ký xe hướng dẫn, chủ xe đồng ý bấm lại lần 2 và bấm được số 75A - 133.12”.
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, ngay sau khi nhận đơn khiếu nại, Tổ xác minh đã kiểm tra trên hệ thống, xác định chủ xe ô tô mang biển số 75A - 135.35 là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC (địa chỉ 60 Bến Nghé, P.Phú Hội, TP.Huế).
Ngày 19.10.2019, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có văn bản trao đổi, đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình thông báo lại chủ xe ô tô mang biển số 75A - 135.35 vi phạm hành chính trật tự giao thông đường bộ, là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC (địa chỉ 60 Bến Nghé, P.Phú Hội, TP.Huế). Người khiếu nại không chịu trách nhiệm thực hiện thông báo xử phạt trước đó.

Khiếu nại khi bỗng dưng bị phạt

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, vụ việc hy hữu này được phát hiện khi CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phạt nguội vi phạm quá tốc độ đối với xe mang biển số 75A - 135.35, gửi giấy phạt về cho chủ xe tại Huế.
Thế nhưng, người có tên sở hữu biển số đẹp trên trong dữ liệu quản lý của Cục CSGT (Bộ Công an) trước đó, khi đi đăng ký biển số xe đã bấm được số trên (75A - 135.35), nhưng được thông báo máy lỗi nên yêu cầu bấm lại.
Sau đó, người này đã bấm lại và đã được một biển số khác (75A - 133.12). Khi thấy giấy phạt gửi về cho mình, người này mới biết biển số đẹp đã được cấp cho người khác, nên đã làm đơn khiếu nại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.