Công an TP.HCM cảnh báo tai nạn giao thông do đường vắng, vượt đèn đỏ

04/09/2021 18:40 GMT+7

Dù lưu lượng giao thông giảm mạnh nhưng số vụ tai nạn giao thông giảm chưa tương xứng, nguyên nhân được Công an TP.HCM chỉ ra là vi phạm tốc độ, thiếu quan sát và vượt đèn đỏ.

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 4.9, thướng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn từ ngày 23.8 đến nay.

Cảnh báo tai nạn giao thông do vượt đèn đỏ ở TP.HCM trong dịch Covid-19

Số phương tiện tham gia giao thông giảm nhưng vẫn xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, thượng tá Hà cho biết trong thời gian trên xảy ra 6 vụ (giảm 21 vụ so với cùng kỳ); trong đó có 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết và 2 người bị thương.
“Số vụ tai nạn nghiêm trọng giảm chưa tương ứng tình hình chung khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm rất cao”, ông Hà nói và đề nghị người dân lưu thông chú ý đến tốc độ khi lưu thông trên các đoạn đường vắng, chú ý quan sát, không vượt đèn đỏ.
Đánh giá về việc thí điểm 2 camera quét mã QR Code những ngày qua, ông Hà thông tin một số ưu điểm như: kiểm tra thông tin nhanh, giữ được khoảng cách tiếp xúc tiếp xúc cán bộ chiến sĩ và người dân, lưu trữ thông tin chính xác. Về lâu dài, việc sử dụng mã QR có thể phục vụ kiểm soát ra vào ở các sự kiện khác.
Dù vậy, việc quét mã QR cũng có hạn chế đối với người ngồi xe ô tô vì cabin xe có độ cao thấp khác nhau, có khi tài xế phải xuống xe để quét mã. Và công an đang tìm phương án giải quyết.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM

Sỹ Đông

Số vụ trộm cắp tài sản vẫn lớn

Về tình hình phạm pháp hình sự, từ ngày 23.8 đến ngày 4.9, trên địa bàn thành phố xảy ra 14 vụ phạm pháp hình sự, giảm 85% số vụ so với trung bình năm 2020. Ông Hà cho biết qua thống kê cho thấy số vụ trộm cắp tài sản vẫn lớn nên đề nghị người dân cảnh giác.
Bên cạnh đó, hiện nay có tình trạng lừa đảo bán hàng qua mạng; tổ chức, tham gia đánh bạc, cá cược online; lừa đảo qua đường link ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Dù vậy, công an chưa nhận được đơn thư tố giác của nạn nhân. Công an TP.HCM sẽ tập trung công tác điều tra các vụ án hình sự, cố gắng đảm bảo quy định thời gian, có vướng mắc sẽ kiến nghị Bộ Công an và các cơ quan tư pháp giải quyết.
Cũng trong thời gian trên, toàn TP.HCM xảy ra 1 vụ cháy khiến 1 người chết, nguyên nhân do rò rỉ khí gas. Do đó, đại diện Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cần chú ý kiểm tra bếp, bình gas và thiết bị điện trước khi đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.