Công an TP.HCM xác minh 30 F0 di chuyển trên đường, 8 người thuộc diện cách ly tập trung

Phan Thương
Phan Thương
01/09/2021 17:40 GMT+7

Trong 30 F0 di chuyển trên đường, có 2 người đã khỏi bệnh, 8 người đang phải cách ly tập trung.

Chiều 1.9, tại buổi họp báo cung cấp các nội dung về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin thêm về 30 trường hợp F0 di chuyển trên đường được lực lượng trực chốt kiểm soát Covid-19 đã phát hiện trong thời gian TP tăng cường giãn cách xã hội

Công an TP.HCM đã xác minh được 30 F0 Covid-19 di chuyển trên đường

Theo ông Lê Mạnh Hà, qua phối hợp xác minh với một số ban ngành, trong 30 trường hợp F0 di chuyển trên đường, 10 người có giấy đi đường, còn lại là miễn hoặc không có giấy đi đường thuộc các diện như tài xế Grab, người đi xét nghiệm, di chuyển đến khu cách ly tập trung. Trong 30 người này, có 8 người đang cách ly tập trung, 2 người đã khỏi bệnh, 1 người chưa xác minh được và còn lại được đưa về cách ly tại nhà.  
Hôm qua 31.8, thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết thông qua kiểm soát người dân trên đường bằng khai báo di biến động dân cư, lực lượng kiểm soát phát hiện 30 trường hợp F0 di chuyển trên đường. Từ đó, ông Hà đề nghị người dân nên sử dụng phần mềm khai báo di chuyển nội địa qua mã QR. Đồng thời, người dân nên khai báo di chuyển nội địa ở nhà, trình mã QR tại chốt chứ không nên đến chốt mới bắt đầu khai báo.
Về lợi ích của việc khai báo di chuyển nội địa qua mã QR, Công an TP.HCM cho biết sẽ phối hợp Sở Y tế và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia, bao gồm cả F0. Thông qua việc kiểm soát tại các chốt, lực lượng chức năng phát hiện kịp thời những ca F0 di chuyển trên đường và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.