Công chức sử dụng bằng giả suốt 8 năm, dân gửi đơn tố mới biết!

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/12/2019 13:51 GMT+7

UBND H.Hoài Ân (Bình Định) đã quyết định buộc thôi việc đối với ông Lê Phước Đô, công chức Ðịa chính - Xây dựng - Môi trường xã Ân Mỹ, do sử dụng bằng giả khi thi tuyển công chức.

Sáng 28.12, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND H.Hoài Ân, xác nhận đã có quyết định buộc thôi việc đối với ông Lê Phước Đô, công chức Ðịa chính - Xây dựng - Môi trường xã Ân Mỹ (H.Hoài Ân), do có hành vi sử dụng bằng giả khi tuyển dụng.
Việc sử dụng bằng giả sẽ bị buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng nhưng ông Lê Phước Đô chưa vào Đảng nên chỉ bị xử lý buộc thôi việc.
Theo hồ sơ của UBND xã Ân Mỹ, ông Lê Phước Đô được tuyển hợp đồng công chức Địa chính xã Ân Mỹ vào năm 2000. Khi Nghị định số 121/2003/NĐ-CP ngày 21.10.2003 quy định “về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn” ra đời, ông Đô nằm trong diện bị tinh giản biên chế.
Năm 2011, ông Đô sử dụng bằng Trung cấp địa chính để tham gia đợt thi tuyển công chức do UBND H.Hoài Ân tổ chức, kết quả trúng tuyển vào vị trí công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường xã Ân Mỹ và công tác từ đó đến nay.
Theo ông Nguyễn Hà Thanh, Chủ tịch UBND xã Ân Mỹ, tháng 7.2019, đơn vị này đã nhận đơn phản ảnh của người dân liên quan đến vấn đề bằng cấp của ông Đô. UBND xã Ân Mỹ đề nghị ông Đô cung cấp bằng Trung cấp địa chính gốc để kiểm chứng, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Đô chỉ nộp bằng photo có công chứng và cho biết bằng gốc đã bị mất.
UBND huyện và Phòng Nội vụ H.Hoài Ân cùng các cơ quan chức năng lập đoàn kiểm tra, xác minh. Kết quả làm việc cho thấy bằng Trung cấp địa chính photo công chứng đứng tên Lê Phước Đô là bằng giả. Ngày 30.11, UBND H.Hoài Ân đã có kết luận về những sai phạm của ông Đô.
Sau đó, UBND xã Ân Mỹ đã 3 lần mời ông Đô đến họp kiểm điểm, kỷ luật nhưng ông không đến. Hội đồng kỷ luật của UBND xã Ân Mỹ thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật với ông Đô là buộc thôi việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.