Sử dụng bằng cấp ba giả, bác sĩ bị tước bằng đại học, giấy phép hành nghề

Đình Tuyển
Đình Tuyển
21/11/2019 20:16 GMT+7

Một bác sĩ ở Trà Vinh vừa bị Trường đại học Cần Thơ thu hồi bằng tốt nghiệp Y khoa (hệ chuyên tu) vì sử dụng bằng cấp ba giả . Vị bác sĩ này cũng bị Sở y tế tỉnh Trà Vinh bị tước giấy phép hành nghề.

Thu hồi  bằng đại học vì sử dụng bằng giả

Ngày 21.11, tin từ Trường Đại học Cần Thơ cho biết Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS Hà Thanh Toàn vừa ký quyết định thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp đại học của ông N.N.Kh. (54 tuổi, ngụ Trà Vinh) do ông này sử dụng bằng cấp ba, hệ bổ túc văn hóa (BTVH) bất hợp pháp để học đại học.
Theo quyết định, ông Kh. được Trường ĐH Cần Thơ công nhận tốt nghiệp đại học ngành Y khoa, hệ chuyên tu vào năm 2000. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát theo yêu cầu của ngành chức năng tỉnh Trà Vinh, Ban giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ xác định bằng cấp ba hệ BTVH của ông Kh. là không hợp pháp. Từ đó, trường đã ban hành quyết định thu hồi bằng đại học của ông Kh.
“Ông Nguyễn Ngọc Kh. có trách nhiệm nộp lại bằng tốt nghiệp đại học nêu trên cho trường ĐH Cần Thơ thông qua phòng đào tạo”, quyết định nêu.

Quyết định của trường Đại học Cần Thơ

Ảnh: Lê Thư

Cùng ngày, bà Cao Mỹ Phượng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Trà Vinh, cho biết từ quyết định của Trường ĐH Cần Thơ, Sở đã ban hành văn bản thu hồi giấy phép hành nghề, giấy phép hoạt động của ông Kh.; đồng thời, có công văn gửi Sở Nội vụ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang đề nghị hạ bậc lương của ông Kh. từ bậc bác sĩ xuống bậc y sĩ.
Theo lý giải của bà Phượng, khi tuyển dụng vào làm là y sĩ, ông Kh. đáp ứng đủ điều kiện, sau đó ông này sử dụng bằng tốt nghiệp cấp ba giả để đi học đại học, nên chỉ hủy chức danh bác sĩ của ông. Xét về luật viên chức thì ông Kh. vẫn còn là y sĩ nên Sở Y tế Trà Vinh chỉ thu hồi giấy phép và hạ bậc lương.

Xử lý chưa thỏa đáng, người dân khiếu kiện đến Đoàn đại biểu Quốc hội

Tháng 6.2015, Sở Y tế và Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh nhận được phản ánh của người dân về việc ông Kh. (thời điểm này đang là Trưởng một phòng chuyên môn tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang) sử dụng bằng tốt nghiệp cấp ba giả để đi học bác sĩ. Tháng 7.2015, ngành chức năng tỉnh xác nhận bằng cấp ba của ông Kh. là bằng giả vì ông Kh. không có tên trong danh sách thi tốt nghiệp cấp ba hệ bổ túc văn hóa, khóa thi ngày 1.6.1990 như đã ghi trên bằng.

Trường đại học Cần Thơ nơi vừa ra quyết định thu hồi bằng Tốt nghiệp đại học của ông Kh. do sử dụng bằng cấp ba giả

Ảnh: Lê Thư

Công an tỉnh cũng đã lập biên bản, tạm giữ đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ việc sử dụng bằng cấp ba giả của ông Kh. Tháng 9.2015, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang đã tiến hành xử lý kỷ luật ông Kh. với hình thức cách chức trưởng phòng xuống làm nhân viên.
Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa được xử lý đến nơi đến chốn khi ông Kh. vẫn là bác sĩ. Tới tháng 6.2019, một người dân đã có đơn gửi đến đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Trà Vinh phản ánh lại vụ việc này, đồng thời đề nghị phải có hình thức xử lý nghiêm. Ngay sau đó, đoàn ĐBQH tỉnh này có văn bản yêu cầu giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xem xét lại nội dung, yêu cầu của người phản ánh và báo cáo cho Đoàn ĐBQH trả lời đơn cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.