Công dân Vĩnh Phúc bị cách ly tại Quảng Trị đã về lại quê

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/02/2020 10:04 GMT+7

Chính quyền H.Triệu Phong (Quảng Trị) xác định việc một công dân Vĩnh Phúc đang bị cách ly tại địa phương này đã trở về quê cũ ở Vĩnh Phúc

Sáng 16.2, ông Phan Văn Linh, Chủ tịch UBND H.Triệu Phong cho Thanh Niên hay N.V.D (46 tuổi, trú TT.Yên Lạc,H.Yên Lạc, Vĩnh Phúc, làm nghề nuôi tôm) bị cách ly tại khu vực hồ tôm ở thôn Phú Hội (xã Triệu An, H.Triệu Phong) từ ngày 13.2, đã rời khỏi Triệu An và trở về quê ở Vĩnh Phúc. “Ông D. chỉ ở lại hồ tôm trong 2 ngày và được ngành y tế địa phương theo dõi kỹ càng. Hiện, ông D. đã về quê và có điện vào báo là đã đến nơi”.
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên chiều 15.2, ông Đỗ Văn Hùng, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết sáng cùng ngày khi nhân viên của ngành vào thăm khám cho ông N.V.D thì người này đã đi đâu không rõ và chưa thể liên lạc được.
Trao đổi thêm, ông Hùng cho biết, việc lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng việc cách ly ông D. không cần thiết là không hoàn toàn đúng. Bởi theo ông Hùng, ông D. đến từ vùng dịch và nói đã đến gần xã Sơn Lôi (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) chơi, nên việc cách ly ông D. là đúng hoàn toàn theo Quy định của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống viêm phổi Covid-19 tỉnh Quảng Trị.
Cũng theo ông Hùng việc cách ly này chỉ là yêu cầu ông D. không rời khỏi khu vực hồ tôm chứ không phải nhốt lại nên ông D. vẫn làm việc, ăn uống như thường. “Chúng tôi làm thế vừa tốt cho sức khỏe ông D. vừa tốt cho cộng đồng. Hiện, chúng tôi cũng có văn bản ra Vĩnh Phúc nhờ ngành y tế tỉnh này phối hợp để theo dõi, xác minh ông D. này”, ông Hùng nói.
Trước đó, ngày 13.2, chính quyền H.Triệu Phong (Quảng Trị) và ngành y tế địa phương đã cách ly đối với ông D. khi biết người đàn ông này đi từ Vĩnh Phúc vào xã Triệu An. Tại thời điểm này, sức khỏe của ông D. bình thường.
Được biết, nơi ông D. sống cách trung tâm vùng dịch Sơn Lôi 40 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.