Công ty Shinheung Đồng Nai mong công nhân chia sẻ khó khăn trong thời điểm dịch bệnh

Lê Lâm
Lê Lâm
23/07/2021 14:44 GMT+7

Công ty Shin Heung Đồng Nai cho biết công ty hiện đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính , giảm 70% đơn hàng 3 tháng nay. Trước đó, công ty cũng hoạt động cầm chừng, nên mong công nhân thấu hiểu và chia sẻ.

Liên quan đến thông báo “Công nhân không đồng ý lưu trú tại công ty thì viết phép năm và nghỉ phép việc riêng..." mà Công ty Công ty Shin Heung Đồng Nai (Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn đã thông báo vào ngày 21.7), chiều 23.7 trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo công ty chia sẻ, hiện công ty đang gặp rất nhiều khó khăn, do các đối tác của công ty bị ảnh hưởng dịch bệnh không thể hoạt động khiến công ty cũng ảnh hưởng theo. Hơn 3 tháng nay công ty giảm 70% đơn hàng.
Từ 22.7, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các công ty phải thực hiện “3 tại chỗ” và công ty cũng cố gắng áp dụng để duy trì sản xuất, không để công nhân phải nghỉ việc. Công ty cũng đã lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận của công nhân ở lại lưu trú.
Cũng theo đại diện lãnh đạo công ty, luật quy định trường hợp công nhân ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì được hưởng lương tối thiểu vùng (170.000 đồng/ngày). Tuy nhiên do tình hình công ty quá khó khăn nên công ty khuyến khích những công nhân không thể lưu trú tại công ty (vì hoàn cảnh không cho phép) thì nghỉ phép năm và nghỉ phép việc riêng (ưu tiên sử dụng phép năm của 2021 trước, nếu hết sẽ bắt đầu tính phép việc riêng cho những ngày không đi làm trong giai đoạn lưu trú này).

Đồng Nai triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà dập Covid-19

Đối với những công nhân lưu trú tại công ty, ngoài việc được sắp xếp chỗ ăn, ngủ (3 bữa/ngày), nơi tắm giặt, vệ sinh, tiền lương, tiền tăng ca theo luật định, mỗi công nhân còn được công ty hỗ trợ thêm 100.000 đồng/ngày (chủ nhật cũng được tính) từ ngày 21.7, áp dụng với công nhân chính thức và thời vụ.
Riêng các trường hợp đang bị cách ly y tế (F1 có liên quan đến F0 không phải do lỗi của người lao động), ở địa phương bị phong tỏa, phụ nữ đang trong giai đoạn thai sản... thì được hưởng lương tối thiểu vùng, tương đương 170.000 đồng/ngày, thanh toán tối đa đến 14 ngày, từ ngày 15 trở đi thì nghỉ không lương.
Đại diện Công ty Shin Heung Đồng Nai cho biết quy định như vậy để khuyến khích công nhân đồng hành cùng công ty trong thời gian khó khăn của dịch bệnh, để không đứt gãy dây chuyển sản xuất và mong công nhân (vì hoàn cảnh gia đình không thể lưu trú tại công ty) thấu hiểu và chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.