Covid-19: Quảng Ngãi truy vết F2, cách ly các trường hợp đến từ vùng có dịch

Phạm Anh
Phạm Anh
02/05/2021 16:26 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện đã cách ly tập trung F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam và 44 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Ngày 2.5, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trường hợp cá nhân là F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam đã được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày, 44 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Trường hợp này vào ngày 21.4 đã đi chung chuyến xe khách từ TP.Đà Nẵng ra Hà Nội với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam (được công bố dương tính với Covid-19 vào sáng 29.4) là nữ (33 tuổi, trú P.Trần Phú, TP.Quảng Ngãi).

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Ngày 25.4, người này di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ngãi bằng xe khách có nhiều người trên cùng chuyến xe. Từ 21 - 29.4, trường hợp nữ nói trên đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, nhưng đều có mang khẩu trang.

Sáng 29.4, người nữ này được thông báo là trường hợp F1 của ca Covid-19 ở Hà Nam. Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, trường hợp F1 nói trên và 4 người nhà đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19 lần 1.  

Hiện nay, F1 nói trên đã được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định tại cơ sở 2 Trung tâm y tế H.Bình Sơn. Hiện ngành y tế và chính quyền các cấp đang rà soát, nắm danh sách F2 từng tiếp xúc gần với trường hợp này để tổ chức cách ly tại nhà theo quy định.

Theo đó, tạm thời đã có 44 ca F2 được cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, y tế.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, đơn vị yêu cầu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với các ca dương tính với Covid-19 hoặc người từng đến thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam kể từ ngày 22.4 trong thời gian cách ly là 14 ngày.

Đồng thời cách ly tập trung 14 ngày với các trường hợp có tiếp xúc và từng đến các địa điểm có người bị nhiễm bệnh Covid-19 mà Bộ Y tế đã công bố như: Khu tập thể ga Cổ Loa, thôn Trung, xã Việt Hùng, H.Đông Anh (Hà Nội); thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, H.Phù Cừ (Hưng Yên); hẻm 20 Phạm Đăng Giảng, KP.2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM)...

Ngoài ra, sẽ cách ly tại nhà F2 (người tiếp xúc gần F1); người đến từ các địa phương có lây lan cộng đồng gồm: Hà Nam, Hà Nội,TP.HCM và Hưng Yên 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi địa phương này và hạn chế tiếp xúc cộng đồng.

Chiều 1.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, với quan điểm “chống dịch như chống giặc”, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Siết chặt công tác phòng, chống Covid-19 nhất là ở các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, các địa điểm công cộng, tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người…

Để phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh này chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.