Cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khai nguồn gốc 5 khẩu súng bị thu giữ

Lê Quân
Lê Quân
03/01/2020 19:52 GMT+7

Chiều 3.1, khai trước tòa về nguồn gốc 5 khẩu súng, 18 viên đạn bị công an thu giữ, bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khai được công an cấp phép khi đương chức.

Trong buổi xét xử 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và Vũ “nhôm” cùng các đồng phạm chiều 3.1, trả lời hội đồng xét xử, bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết 5 khẩu súng bị công an thu giữ khi khám nhà thuộc diện công cụ hỗ trợ và trò chơi đã được công an cấp phép.
Về nguồn gốc số súng đạn, bị cáo Minh nói lúc làm lãnh đạo tại TP.Đà Nẵng “phụ trách mảng hơi tế nhị - không nói ra được và khi làm Phó Ban Tổ chức T.Ư phụ trách mảng bảo vệ chính trị nội bộ, khi đi công tác được trang bị", bị cáo Minh nói. 
Trong phần xét hỏi bị cáo Minh, hội đồng xét xử cũng đặt các câu hỏi đối với 22 nhà đất công sản, 7 dự án bất động sản khác được chuyển nhượng trái quy định cho Vũ "nhôm", gây thiệt hại hơn 22.000 tỉ đồng cho nhà nước.
Theo cáo trạng, bị cáo Minh bị truy tố về các tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.
Trả lời trước tòa, bị cáo Minh tỏ ra lưu loát, thậm chí xin tranh luận các vấn đề hội đồng xét xử đặt ra (nhưng được chủ tọa nhắc để đến phần tranh luận). Bị cáo Minh cho rằng đã thực hiện đúng các quy định trong việc để các doanh nghiệp của Vũ “nhôm” mua nhà đất công sản và cáo trạng truy tố có phần chưa đúng.
“Bộ Công an giới thiệu Vũ là tình báo viên hoạt động tại Đà Nẵng. Chủ tịch phải tạo điều kiện cho hoạt động của tình báo viên. Tôi làm theo chỉ đạo của Thường trực  thành ủy, tôi và ông Nguyễn Bá Thanh song hành cùng nhau”, bị cáo Minh nói trước tòa.
Khi chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi có biết Vũ "nhôm" đứng sau các doanh nghiệp được mua đất, ông Minh đáp: “Chúng tôi không quan tâm chuyện đó. Chúng tôi làm đúng theo pháp luật, cả về giá bán... Việc quản lý, đưa vào sử dụng đúng mục đích là của Bộ Công an chứ không phải của thành phố. Trách nhiệm của thành phố là phải cùng Bộ Công an hậu kiểm, nếu không đúng mục đích phải thu hồi, nhưng việc đó là của những người kế nhiệm sau khi tôi nghỉ”.
Về lý do giao, bán đất, bị cáo Minh cho rằng cần thực hiện để có nguồn thu cho ngân sách để đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Chủ tọa hỏi, tại sao lúc bán một số nhà đất công sản chỉ có 1 người hoặc 1 tổ chức tham gia, nếu vậy có đủ điều kiện đấu giá? Ông Minh khẳng định do không đủ điều kiện đấu giá nên thành phố bán luôn theo quy định.
Khi hội đồng xét xử hỏi vì sao đất đai ở TP.Đà Nẵng chỉ được bán vào tay một người là Vũ "nhôm", ông Minh đáp chỉ đến khi điều tra mới biết, còn trước đó các khu đất được bán thuộc nhiều đơn vị khác nhau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.