Cựu luật sư làm giả giấy tờ nhà để lừa đảo, lãnh án 15 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
30/08/2018 16:05 GMT+7

Cựu luật sư Nguyễn Thanh Tài thuê người làm giả các loại giấy tờ nhà rồi mang đi cầm cố, chuyển nhượng... để lừa đảo.

Chiều 30.8, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tài (38 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 3 năm tù về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", tổng hình phạt là 15 năm tù, đồng thời buộc Tài phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.
Trước đó ngày 15.5, TAND TP.Cần Thơ đã đưa vụ án ra xét xử nhưng vắng mặt bị hại nên cho tạm hoãn.
Theo cáo trạng, tháng 5.2016, do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tài tìm người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất của căn nhà đang thuê.
Sau khi có giấy tờ giả, Tài mang thế chấp căn nhà đang thuê để vay 300 triệu đồng. Sau đó, do không có tiền trả lãi, Tài tiếp tục thỏa thuận chuyển nhượng căn nhà này cho ông H.V.T với giá 700 triệu đồng. Khi nhận được tiền của ông T., Tài mang trả cho khoản vay 300 triệu trước đó, rồi rút giấy tờ nhà (giả) về, giao cho ông T.
Khi ông T. mang giấy tờ nhà đi sang tên thì phát hiện là giấy tờ giả nên trình báo cơ quan điều tra. Đến tháng 8.2017, Tài bị khởi tố và bắt tạm giam.
Tài từng là luật sư, Giám đốc Công ty TNHH luật Thành Tài. Năm 2013, Tài bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư TP.Cần Thơ do có sai phạm trong việc nhận tiền của khách hàng nhưng không thực hiện theo thỏa thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.