Đà Nẵng cách ly, giám sát y tế 26 người liên quan ca Covid-19 ở Hà Nam

An Dy
An Dy
29/04/2021 20:58 GMT+7

Tối 29.4, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng , cho biết đã và đang cách ly, giám sát y tế 26 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 vừa phát hiện cùng ngày ở Hà Nam.

12 trường hợp F1 ở Đà Nẵng đều âm tính lần 1 với Covid-19

Theo ông Tôn Thất Thạnh, ngay trong sáng 29.4, khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, Đà Nẵng đã phối hợp các lực lượng điều tra dịch tễ, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam. Bệnh nhân này nhập cảnh từ Nhật Bản và đã cách ly đủ 14 ngày tại TP.Đà Nẵng.

Chiều 29.4: Thêm 45 bệnh nhân Covid-19 với 6 ca cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nam

Theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, có 12 trường hợp là F1 của ca bệnh này (đều ngụ Q.Sơn Trà), gồm 11 người làm nhiệm vụ tại khách sạn Alisia và 1 tài xế (chở bệnh nhân từ khách sạn ra bến xe). Cả 12 người đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế tập trung tại một khách sạn khác. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 12 người đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
CDC Đà Nẵng cũng đã lập danh sách, liên lạc trực tiếp tất cả những người có mặt trên xe khách Tân Kim Chi, từ Đà Nẵng về Hà Nam, gồm 34 hành khách, 2 tài xế và 1 phụ xe. CDC Đà Nẵng đã thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Theo đó, đã truy vết, cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 10 người tại Đà Nẵng.
CDC Đà Nẵng cũng cho biết đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết, thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan.

Phong tỏa con hẻm liên quan bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Giám sát chặt các khách sạn cách ly để phòng chống Covid-19 

4 hành khách là người Đà Nẵng đi cùng chuyến bay VJ3613 (nhập cảnh từ Nhật Bản cùng ngày 7.4 với bệnh nhân) đã hoàn thành cách ly y tế vào ngày 21.4. Cả 4 người này đều 3 lần cho kết quả âm tính với Covid-19, hiện tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.
Bộ Y tế cũng ra thông báo trên các phương tiện thông tin, truyền thông về những người đi trên chuyến bay VJ3613, nhập cảnh TP.Đà Nẵng vào ngày 7.4 và trên chuyến xe Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đi Hà Nam vào ngày 21.4, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, can thiệp y tế kịp thời.
Hiện tại, CDC Đà Nẵng tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; tăng cường công tác kiểm tra nghiêm ngặt, giám sát chặt chẽ công tác cách ly y tế tại các khách sạn cách ly để phòng chống Covid-19 trên địa bàn.
Trước đó, thông tin từ CDC Hà Nam cho biết vừa được phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 là nam thanh niên 28 tuổi, nhập cảnh từ Nhật về, đã cách ly đủ 14 ngày tại TP.Đà Nẵng. Nam thanh niên này đã có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21.4). Đến ngày 24.4, nam thanh niên trên đi xe khách từ TP.Đà Nẵng về xã Liêm Tuyền (TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Từ xã Liêm Tuyền, nam thanh niên đi taxi về nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Sau khi về nhà, nam thanh niên có biểu hiện đau họng và được lấy mẫu chiều ngày 27.4 để xét nghiệm. Kết quả xác nhận dương tính lần 1 với Covid-19.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.