Đà Nẵng chỉ đạo khẩn về việc ngăn chặn các 'kịch bản ma quỷ' bất động sản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/06/2019 16:31 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng vừa có chỉ đạo khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng ra tay ngăn chặn các 'liên minh ma quỷ', 'kịch bản ma quỷ' trong thị trường bất động sản.

Ngày 3.6, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo công an, các sở cùng quận, huyện chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản biến tướng.
Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, lợi dụng thị trường bất động sản lên cơn sốt, nhiều “liên minh ma quỷ”, “kịch bản ma quỷ” hình thành, tung đủ chiêu lừa người mua hoặc trốn thuế.
Từ đề nghị của Sở Xây dựng nhằm trong sạch hóa thị trường, UBND TP thống nhất chỉ đạo, giao Sở TN-MT công bố, thường xuyên cập nhật các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liên trên đất đến các phương tiện thông tin đại chúng để đăng tải công khai, cho người dân sàng lọc các dự án và pháp lý.
Sở Xây dựng cũng công khai, cập nhật các dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán, thuê, cho thuê mua.
Công an TP.Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng cùng quận huyện thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong giao dịch, huy động vốn, kinh doanh nhà đất.
Các Sở VH-TT, TT-TT thường xuyên kiểm tra xử lý các hành vi đăng tải, quảng cáo, rao vặt vi phạm liên quan đến việc mua bán nhà đất.
Đặc biệt, Sở Tư pháp xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng ký gửi, ký chờ gây thất thu ngân sách trong giao dịch bất động sản. Đây là những "liên minh ma quỷ" tiếp tay việc trốn thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.