Đà Nẵng họp khẩn trưa 28.1, tăng cường giám sát y tế người về từ Quảng Ninh, Hải Dương

An Dy
An Dy
28/01/2021 14:48 GMT+7

Trưa 28.1, Đà Nẵng đã họp khẩn về công tác tăng cường, chủ động chống dịch Covid-19 , đặc biệt là những người trở về từ 2 địa phương Quảng Ninh và Hải Dương.

UBND TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng và các sở ngành đã tổ chức họp khẩn liên quan đến việc phát hiện các ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng ở Quảng Ninh và Hải Dương.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Cụ thể, ngành y tế TP.Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng vẫn chủ động kiểm soát gắt gao dịch Covid-19, và chưa phát hiện trường hợp dương tính nào trong cộng đồng. Việc xuất hiện 2 ổ dịch mới ở Hải Dương và Quảng Ninh với số ca dương tính tăng lên đến 82 ca, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về dịch Covid-19, nhất là dịp tổng kết, liên hoan, gặp mặt nhân dịp xuân về, Tết đến...
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng khẳng định địa phương này vẫn sẵn sàng những phương án để kích hoạt khi cần thiết. Trong đó, Đà Nẵng đặc biệt triển khai cập nhật thông tin về những trường hợp trở về từ 2 địa phương có 82 ca mắc Covid-19 nói trên. Cụ thể, những người này nên chủ động khai báo và giám sát y tế. Đề nghị tất cả những người trở về từ Quảng Ninh và Hải Dương hợp tác khai báo, hạn chế tiếp xúc với mọi người, tạm thời sẽ tự cách ly ở nhà để phục vụ lấy mẫu xét nghiệm.
Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu ngành y tế sẵn sàng các trang thiết bị, nhân lực và vật lực để chủ động phòng dịch quay trở lại. Đồng thời yêu cầu giữ lại Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tuyên Sơn đến sau Tết Nguyên đán rồi mới tính phương án tiếp theo.
TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu hạn chế tổ chức các hoạt động tụ tập đông người. Ngành y tế cũng khuyến cáo người dân tiếp tục tuân thủ nguyên tắc 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập) các biện pháp phòng, chống dịch đã được Bộ Y tế, địa phương ban hành. Đặc biệt lưu ý kiểm soát dịch ở những khu vực tập trung đông người như khu vực mua sắm, bệnh viện... “Bắt buộc người dân phải mang khẩu trang theo khuyến cáo. Đồng thời phát huy vai trò của người dân trong việc yêu cầu người về từ hai địa phương có dịch phải tự giác cách ly”, ông Nam nói.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Tại Đà Nẵng, thời điểm trước Tết Nguyên đán, sẽ có nhiều tàu hàng cập cảng biển để bốc dỡ hàng hóa. Để an toàn trong phòng, chống Covid-19, các thuyền viên trên tàu sẽ không được phép lên bờ và tiếp xúc với lực lượng chức năng, người lao động tại cảng biển. Trong trường hợp các thuyền viên muốn cập cảng, lên bờ, sẽ phải trải qua công đoạn làm thủ tục tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế 14 ngày, giống như các trường hợp công dân nhập cảnh khác.
Đà Nẵng cũng tăng cường giám sát các trường hợp nhập cảnh. Theo đó công tác tiếp nhận, bố trí, sắp xếp trong cơ sở cách ly cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Hiện Đà Nẵng đang bố trí 23 khách sạn, cơ sở lưu trú cùng 4 cơ sở do quân đội quản lý làm nơi tiếp nhận, cách ly công dân sau khi nhập cảnh. Các cơ sở lưu trú, khách sạn được bố trí các phòng lưu trú, thùng rác, thu gom rác, khử khuẩn môi trường, bố trí camera và các điều kiện khác theo quy định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.