Đà Nẵng kiểm tra khẩn virus corona với 218 khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc

An Dy
An Dy
24/01/2020 21:08 GMT+7

Ngày 24.1, UBND thành phố Đà Nẵng họp khẩn, huy động tổng lực chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đặc biệt đối với 218 khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc .

Chưa phát hiện trường hợp nào viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp chủ trì buổi làm việc cùng các sở ban ngành có liên quan, Cụm Cảng Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Hải quan Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm cấp cứu… về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định đến 12 giờ ngày 24.1, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn chưa phát hiện người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.
Tuy nhiên, đây là lúc thành phố phải huy động tổng lực phòng, chống dịch cũng như kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu suốt 24/24, ngay trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly quản lý kịp thời, đặc biệt là tăng cường giám sát tốt tại cộng đồng…
Chỉ đạo khẩn cũng nêu rõ trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở y tế. Bên cạnh đó cũng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực trực 24/24 sẵn sàng chống dịch trong những ngày Tết, chủ động vật tư, trang thiết bị y tế đáp ứng tình hình dịch bệnh.

Trung Quốc cô lập 3 thành phố để tránh lây lan virus Vũ Hán

Kiểm soát sức khỏe của 218 khách đến từ Vũ Hán

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên tối 24.1, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cũng khẳng định Đà Nẵng chưa xuất hiện dịch và đang tích cực kiểm soát dịch bệnh ở mức khẩn cấp. Đặc biệt, đối với đoàn khách 218 người đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng trong ngày 22.1, ngành y tế đang tăng cường phối hợp kiểm soát mọi biểu hiện sức khỏe của những du khách này cho đến hết ngày 25.1, khi họ rời Đà Nẵng theo lịch trình và đến Nha Trang. "Những vị khách này sẽ được các lực lượng phối hợp giám sát gắt gao để kiểm soát dịch bệnh", ông Hồng cho biết. 
Trước đó, tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện hai du khách người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán bị sốt. Ngay lập tức các du khách này đã được ngành y tế thành phố Đà Nẵng kịp thời cách lý, điều trị đúng quy trình, theo quy định của Bộ Y tế.
Kết quả lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng tại Đà Nẵng, tại viện Pasteur Nha Trang và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (Orcru) tại TP.HCM cho thấy bệnh nhân âm tính với tất cả các chủng corona virus đã biết, corona virus mới (nCoV) và các loại virus gây viêm phổi phổ biến khác.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, ngay khi nhận chỉ đạo đầu tiên của Bộ Y tế liên quan đến dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới ở Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo khởi động quy trình giám sát và xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xâm nhập vào thành phố Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.