Đà Nẵng: Người dân Nam Ô chính thức có 5 lối xuống biển

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/02/2020 19:54 GMT+7

Ngày 8.2, UBND quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) cho biết 5 lối xuống biển cho người dân Nam Ô đã được bố trí xong.

5 lối xuống biển này nằm ở cuối đường Nguyễn Tất Thành, giữa dự án, cụm Lăng Ngư Ông và Miếu Âm Hồn, phía nam và phía bắc Ghềnh Nam Ô.
Đây là một trong các nội dung được UBND TP.Đà Nẵng điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, theo hướng tăng tiện ích, không gian công cộng, như giảm diện tích đất từ 366.679 m2 còn 249.909 m2, vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành làm công viên cây xanh, bãi đỗ xe, đưa bãi cát ra khỏi dự án để phục vụ cộng đồng.
UBND TP.Đà Nẵng cũng giao UBND quận Liên Chiểu và Sở Xây dựng bố trí sân bóng ở vị trí khác để làm bãi đậu xe. Ghềnh Nam Ô cũng đã được đưa ra khỏi quy hoạch khu du lịch.

Phần ghềnh Nam Ô tách ra khỏi dự án, được quản lý giữ vệ sinh để phục vụ khách tham quan

Ảnh: Nguyễn Tú

Hiện nay UBND quận Liên Chiểu đang phối hợp chủ đầu tư điều chỉnh mở rộng đường bê tông dân sinh từ 4 m thành 5,5 m theo hướng cắt vào phần đất của Khu du lịch sinh thái Nam Ô, trồng cây xanh cảnh quan.
Theo UBND quận Liên Chiểu, bên cạnh đảm bảo lối xuống biển cho người dân, địa phương cũng đang cùng chủ đầu tư dự án Nam Ô, Sở Du lịch triển khai đề án Du lịch cộng đồng để tạo sinh kế, phát triển an sinh xã hội cho người địa phương.

Ghềnh đá Nam Ô là một thắng cảnh đẹp khu vực tây bắc Đà Nẵng

Ảnh: Nguyễn Tú

Đặc biệt, các công trình đền miếu hiện hữu trong dự án được giữ nguyên, trùng tu phục vụ đời sống văn hóa người dân, đồng thời đánh thức điểm đến du lịch văn hóa tâm linh của vùng đất Nam Ô giàu bản sắc.
Như Thanh Niên đã thông tin, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã trải qua gần 10 năm, khi tái khởi động đầu năm 2018 bị người dân phản ứng về lối xuống biển. UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì, cùng người dân địa phương và chủ đầu tư điều chỉnh theo hướng hài hòa lợi ích các bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.