Đà Nẵng: Phạt hai công ty trong KCN vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/06/2021 09:09 GMT+7

Ngày 6.6, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hai công ty trong khu công nghiệp (KCN) ở Đà Nẵng, với mức phạt 15 triệu đồng/ công ty do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 .

Trước đó, Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng cùng UBND Q.Liên Chiểu đã kiểm tra, phát hiện vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại dự án của Công ty TNHH Xuân Tín (gia công cơ khí, đường 6 KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu).
Tại thời điểm kiểm tra, công ty không cung cấp các văn bản thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; Bản tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm; Kế hoạch ứng phó khi phát hiện ca nghi nhiễm; không triển khai tờ khai y tế điện tử; chưa thành lập các tổ an toàn covid-19; chưa hoàn thành bản cam kết phòng chống dịch; chưa tổ chức tập huấn phòng dịch; chưa yêu cầu người lao động ký cam kết cá nhân và khai báo y tế hằng ngày...
Theo giải trình của Công ty TNHH Xuân Tín, công ty cơ bản thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, sát khuẩn và công nhân mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.
Tuy nhiên, các vi phạm là do công ty chưa nắm và chưa hiểu rõ cách làm, cách triển khai như thế nào và không có bên nào hướng dẫn cụ thể, công ty đề nghị đoàn kiểm tra cân nhắc xử phạt.
Trong khi đó, theo BQL Khu công nghệ cao và các KCN, trong 2 tuần qua, BQL đã gửi trực tiếp ít nhất 5 văn bản tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến các các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Xuân Tín, kèm số điện thoại của BQL để doanh nghiệp liên hệ, nên không có lý do gì phía Công ty Xuân Tín giải trình không nắm rõ và không biết cách triển khai.
UBND Q.Liên Chiểu đã ra Quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Xuân Tín 15 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, yêu cầu khắc phục ngay thiếu sót để phòng chống dịch Covid-19.
Tại Q.Cẩm Lệ, BQL Khu công nghệ cao và các KCN cùng UBND Q.Cẩm Lệ cũng đã kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Trường Long không chấp hành các biện pháp phòng chống Covid-19, nên đã xử phạt công ty này 15 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.