Đà Nẵng phong tỏa: Ban điều hành chống dịch cấp cơ sở được hỗ trợ tiền

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/08/2021 14:07 GMT+7

HĐND TP.Đà Nẵng đã thống nhất chính sách hỗ trợ cho lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 cấp cơ sở trong những ngày Đà Nẵng phong tỏa.

Ngày 26.8, thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng, HĐND TP vừa có văn bản thống nhất chính sách hỗ trợ cho lực lượng Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo đề nghị của UBND TP. Ban điều hành cấp cơ sở được lập trong thời gian Đà Nẵng phong tỏa toàn địa bàn.
Theo đó, Thường trực HĐND TP thống nhất chính sách hỗ trợ một lần cho lực lượng đã nêu với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người, trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Trường hợp thành viên Ban điều hành được huy động để thực hiện các nhiệm vụ khác đã được quy định chế độ phụ cấp đặc thù và được hưởng nhiều mức phụ cấp khác nhau thì chỉ được hưởng mức cao nhất.
Như Thanh Niên đã thông tin, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, trong thời gian Đà Nẵng phong tỏa toàn TP, Chủ tịch UBND phường, xã thành lập Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn. Đây được xem như là “đầu não” chống dịch Covid-19 từ cấp cơ sở, với bí thư chi bộ khu dân cư, thôn là người đứng đầu chỉ đạo mọi hoạt động.
Ban điều hành huy động từ 32 - 40 người, chia thành 3 ca, 4 kíp, mỗi kíp 8 - 10 người. Thành viên của ban là cấp ủy chi bộ, tổ dân phố/ban nhân dân thôn, mặt trận, các hội đoàn thể, công an, quân đội… huy động thêm lực lượng như: đảng viên, công an, quân nhân nghỉ hưu, công chức về hưu…
Ban điều hành nắm đầy đủ, chính xác nhu cầu lương thực, thực phẩm của từng hộ gia đình, từng nơi cư trú để cung ứng kịp thời, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn, người lao động phổ thông..., không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian Đà Nẵng phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.