Hôm nay 25.8, ngay khi TP.Đà Nẵng nới lỏng một số điều kiện cung ứng thực phẩm cho người dân trong những ngày phong tỏa cứng tiếp theo, đã xuất hiện tình trạng mạo danh nhân viên bán hàng, nghi vấn lừa đảo.
Theo phản ánh của chị H.M.T. (ngụ Q.Cẩm Lệ), ngày 24.8 có người tự xưng nhân viên Công ty thực phẩm T. liên hệ với chị để xử lý đơn hàng.
Tuy nhiên chị T. nhận thấy nhiều nghi vấn, như: công ty này quy định chỉ giao hàng trên 15 combo, còn nhân viên tự xưng chấp nhận 4 combo và yêu cầu chuyển khoản trước. Đồng thời, bảng giá cũng bị chỉnh sửa, giá cao hơn... Vì vậy, chị T. cảnh giác, không giao dịch.
Sau đó, Công ty thực phẩm T. cảnh báo người dân không chuyển khoản đặt cọc hay thanh toán trước để tránh trường hợp các đối tượng giả mạo nhân viên công ty lừa đảo khách hàng.
Công ty này áp dụng 2 phương thức thanh toán: tiền mặt (gửi trực tiếp cho nhân viên giao hàng) hoặc chuyển khoản. Nhưng chuyển khoản thì lưu ý người dân kiểm tra thông tin tài khoản trên đơn hàng hoặc trên trang web, Facebook bán hàng của công ty.
Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm đều hạn chế số lượng nhân viên “3 tại chỗ”, chưa kịp bổ sung nhân lực, trong khi đơn hàng rất lớn dễ dẫn đến quá tải, thời gian xử lý đơn chậm, không kịp trả lời tin nhắn của khách để xác nhận. Do đó, khách hàng tuyệt đối không để lại số điện thoại, thông tin cá nhân công khai ở các bình luận, tránh bị kẻ gian lợi dụng liên lạc để mạo danh nhân viên công ty và lừa đảo.
Bình luận (0)