Đà Nẵng: Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông

Huy Đạt
Huy Đạt
06/05/2021 13:10 GMT+7

Phong tỏa toàn bộ khu vực lân cận bar New Phương Đông (Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng ) vì liên quan đến BN 2999 (nữ quản lý bar New Phương Đông); nơi đây đã được xe đặc chủng phun hóa chất khử khuẩn phòng Covid-19 .

Sáng 6.5, lãnh đạo UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực quán bar New Phương Đông và những hộ dân sống xung quanh vì liên quan đến BN 2999 (quản lý quán bar New Phương Đông).

Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông ở Đà Nẵng

Cụ thể, khu vực được phong tỏa là toàn bộ khu vực quán bar cùng khách sạn New Orient Đà Nẵng và hàng chục hộ dân thuộc 2 phường Thạch Thang và Thuận Phước (Q.Hải Châu) nằm trên đường Đống Đa.

Đường Đống Đa - Đường 3/2 - Trần Phú được phong tỏa vì liên quan đến BN 2999 (quản lý quán bar New Phương Đông) từ 0 giờ ngày 6.5

HUY ĐẠT

Người dân tại khu vực phong tỏa chuẩn bị nhu yếu phẩm

ẢNH: HUY ĐẠT

Đại diện UBND Q.Hải Châu cho hay, đây là khu vực có nguy cơ cao nên phải phong tỏa để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ghi nhận vào sáng 6.5, ngay sau khi khu vực này phong tỏa, Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này.
 

Đường Đống Đa (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu) được phong tỏa nhằm phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành phun khử khuẩn khu vực phong tỏa lân cận quán bar New Phương Đông

ẢNH: HUY ĐẠT

Xe đặc chủng thuộc Tiểu đoàn Phòng hóa 78 phun khử khuẩn trên đường Đống Đa

ẢNH: HUY ĐẠT

Quán bar New Phương Đông là nơi phát hiện ca bệnh 2999 (nữ quản lý vũ trường này hiện đang được điều trị tại Đồng Nai). Đây cũng là nơi BN lui tới trước khi phát hiện mắc Covid-19.
Trước đó, chiều 5.5, Trung tâm Y tế Q.Hải Châu đã thực hiện lấy mẫu 250 người làm việc tại quán bar này và đang chờ kết quả. Dự kiến kết quả xét nghiệm có trong ngày 6.5. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc tại Khách sạn New Orient Đà Nẵng (nằm kế bên cạnh bar New Phương Đông) để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Lực lượng phun khử khuẩn khu dân cư 2 tổ dân phố 35, 36 gồm hơn 60 hộ và 300 nhân khẩu thuộc phường Thuận Phước (Q.Hải Châu)

ẢNH: HUY ĐẠT

Lực lượng công an chốt trực tại các tuyến đường khu vực quán bar New Phương Đông

ẢNH: HUY ĐẠT

Tiến hành phun khử khuẩn khu vực đường Đống Đa - Đường 3/2 - Trần Phú (Q.Hải Châu)

ẢNH: HUY ĐẠT

Thiếu tá Lê Phi Minh, Phó Trưởng Công an P.Thuận Phước (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng), cho biết, từ 0 giờ ngày 6.5, ngay khi nhận lệnh phong tỏa khu vực đường Đống Đa trong đó gồm có 2 tổ dân phố 35, 36 gồm hơn 60 hộ và 300 nhân khẩu thuộc P.Thuận Phước, công an phường đã chủ động tham mưu, triển khai phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ, trực chốt cách ly.
Cùng với đó, bố trí lực lượng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm 5K, tạo điều kiện cho bà con trong khu vực phong tỏa đảm bảo ổn định cuộc sống, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 5.5, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp của bà B.T.T (44 tuổi, ngụ P.Xuân Thành, TP.Long Khánh, Đồng Nai; nhân viên quán bar ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính Covid-19. Theo đó, bà B.T.T. (44 tuổi, quê tỉnh Long Khánh; cư trú tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đang làm việc tại quán bar New Phương Đông.

Ngày 28.4, bà T. khi đang làm việc ở quán bar New Phương Đông có tiếp xúc với Đ.T.T. – người đi cùng với bệnh nhân Covid-19 số 2982 (quê TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đến quán vũ trường New Phương Đông. Từ ngày 28.4 - 2.5, bà T. làm việc bình thường tại quán, có đến một số nơi ở TP.Đà Nẵng. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 3.5, bà T. đến sân bay Đà Nẵng và lên chuyến bay VN 113 để bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó đi xe khách đến TP.Long Khánh và được em trai đón bằng xe ô tô về nhà riêng tại số 242 Ngô Quyền, P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.