Đà Nẵng: Quận Cẩm Lệ được nâng thành đơn vị hành chính loại 1

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
18/01/2021 09:40 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu chính quyền Q.Cẩm Lệ cần xác định rõ tầm nhìn chiến lược hướng đến một quận đô thị vệ tinh, đô thị trung tâm của TP.Đà Nẵng như nghị quyết đã đề ra.

UBND Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) vừa tổ chức lễ đón nhận quyết định của Bộ Nội vụ về việc điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính quận từ loại 2 lên loại 1 vào ngày 16.1.
Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ Hồ Văn Khoa cho biết, quận được thành lập từ tháng 8.2005 trên cơ sở các xã Hòa Phát, Hòa Thọ, Hòa Xuân (thuộc H.Hòa Vang) và P.Khuê Trung (Q.Hải Châu), sau đó chia thành 6 phường (Hòa Phát, Hòa An, Hòa Thọ Đông, Hòa Thọ Tây, Hòa Xuân, Khuê Trung) khi thành lập quận với đơn vị hành chính loại 3.
Đến năm 2017, quận được điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính lên loại 2. Năm 2020, căn cứ triển khai và hướng dẫn của Sở Nội vụ, UBND Q.Cẩm Lệ đã rà soát các tiêu chí phân loại đơn vị hành chính trên địa bàn. Căn cứ các quy định về cách tính điểm cho từng tiêu chí, tổng số điểm đạt được của quận trong năm 2020 là 76 điểm, đáp ứng điều kiện phân loại đơn vị hành chính cấp huyện loại 1.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu chính quyền Q.Cẩm Lệ cần xác định rõ tầm nhìn chiến lược hướng đến một quận đô thị vệ tinh, đô thị trung tâm của TP.Đà Nẵng như nghị quyết đã đề ra. Thời gian tới, quận cần chủ động tạo điều kiện phát triển cũng như tháo gỡ cho doanh nghiệp; khuyến khích khởi nghiệp và chú trọng thu hút đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.