Đà Nẵng sẽ kéo dài thời gian phong tỏa cứng thêm 3 ngày, kể từ 8 giờ ngày 23.8

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
21/08/2021 11:40 GMT+7

Sau khi hết hạn 7 ngày phong tỏa cứng toàn TP vào ngày 23.8, Đà Nẵng quyết định sẽ kéo dài thêm việc phong tỏa 3 ngày nữa.

Sáng nay 21.8, trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, TP đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa cứng thêm 3 ngày sau khi hết hạn 7 ngày (kể từ 8 giờ ngày 23.8).
Thông tin này cũng được ông Chinh báo cáo với Chính phủ tại cuộc họp giao ban sáng nay về công tác phòng chống dịch Covid-19. Với việc kéo dài thời gian phong tỏa cứng, TP sẽ tập trung xét nghiệm toàn dân, nhất là các điểm nóng hiện nay, như Q.Hải Châu, Sơn Trà… để bóc các F0 ra khỏi cộng đồng.
Việc phong tỏa TP trong 7 ngày được áp dụng từ ngày 16.8. Tính đến hôm nay (21.8), Đà Nẵng đã bước vào ngày phong tỏa thứ 6.

Đà Nẵng sẽ kéo dài thời gian phong tỏa cứng thêm 3 ngày, kể từ 8 giờ ngày 23.8 dập Covid-19

Theo báo cáo, riêng hôm qua, Đà Nẵng ghi nhận 167 ca Covid-19 mới. Cộng dồn từ ngày 10.7, toàn TP ghi nhận 2.464 ca.
Tối qua (20.8), tại cuộc họp giao ban chống dịch TP, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, hôm nay TP sẽ có quyết định biện pháp mới trong chống dịch Covid-19 sau khi hết hạn phong tỏa TP 7 ngày (kết thúc vào ngày 23.8). “Tinh thần là có các biện pháp như Quyết định 2788 (quyết định phong tỏa 7 ngày - PV)”, ông Chinh nói.
Theo Chủ tịch UBND TP, chính quyền TP lo lắng nhất là đời sống nhân dân nên khi áp dụng các biện pháp chống dịch phải có những giải pháp đi cùng. Ông Chinh giao Sở LĐ-TTB-XH và các quận, huyện bám sát chỉ đạo của UBND TP đối với các nguồn hàng của T.Ư, của doanh nghiệp để phân bổ đến nhân dân.

Đà Nẵng nắng nóng ngày phong tỏa, bệnh nhân cần thuốc tâm thần, công an tìm mua bằng được

Công an TP tiến hành rà soát và bố trí lại các chốt. Sở Y tế phân bổ thêm lực lượng các chốt để test nhanh các xe vào TP. Giao Sở GTVT TP thông báo đến các đơn vị vận tải về chủ trương, kể từ 23.8, tất cả các phương tiện vào TP phải đăng ký trước, phải chuẩn bị các điều kiện đầy đủ để vào Đà Nẵng.
Bắt đầu từ hôm nay, Bộ Chỉ huy Quân sự TP phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng đảm nhận việc tiếp nhận, đóng gói vận chuyển gạo cứu trợ của Chính phủ đến tay người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.