Đà Nẵng: Tái diễn chuyện tài xế xe buýt trợ giá đình công đòi lương, bảo hiểm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/11/2020 16:13 GMT+7

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng , đến trưa 9.11, tài xế xe buýt trợ giá và đội ngũ phục vụ liên quan đã tạm thời đồng ý chấm dứt đình công, trong khi chờ giải quyết dứt điểm các yêu cầu về quyền lợi.

Trước đó, từ 6 giờ ngày 9.11, hơn 100 tài xế xe buýt trợ giá, phụ xe, nhân viên phục vụ của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã đình công, bao vây khu vực bãi đỗ xe buýt của doanh nghiệp này tại chân cầu Thuận Phước (đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu,TP.Đà Nẵng).
Nguyên do, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 nợ lương các tháng 7, 9 và 10.2020, nợ BHXH kéo dài, nên người lao động đình công đòi giải quyết quyền lợi thỏa đáng.
Một tài xế chia sẻ, riêng tháng 8, toàn bộ nhân sự nghỉ việc không lương vì dịch Covid-19, công ty hứa trả lương tháng 7 vào tháng 10 nhưng đến nay ông không nhận được, các khoản BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cũng bị trừ trước đó nhưng công ty không nộp về cơ quan bảo hiểm, khiến người lao động rất hoang mang.

Bãi xe buýt trợ giá dưới chân cầu Thuận Phước "tê liệt" hoạt động sáng nay 9.11

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Người lao động đã nghỉ việc cũng chưa được giải quyết các chế độ bảo hiểm do công ty nợ khoản tiền này, người lao động còn bức xúc vì các khoản hỗ trợ dich Covid-19 cũng không được nhận.
Việc đình công đã khiến hơn 150 phương tiện với 12 tuyến xe buýt trợ giá ngưng hoạt động trên toàn địa bàn TP.Đà Nẵng.
Đến trưa 9.11, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải mới thuyết phục được người lao động tạm thời chấm dứt đình công. Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc sở này cho hay trong chiều 9.11 các đơn vị làm việc với lãnh đạo công ty và đại diện người lao động để giải quyết các bức xúc.
Theo số liệu của BHXH Q.Hải Châu, hiện Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 nợ các loại bảo hiểm của 200 lao động trong 15 tháng với số tiền gần 5 tỉ đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị vận hành xe buýt trợ giá cho TP.Đà Nẵng và được ngân sách tài trợ một phần chi phí để đảm bảo duy trì các tuyến xe này. Tuy nhiên thời gian qua, công ty liên tục bị tài xế xe buýt trợ giá và người lao động khác đình công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.