Đà Nẵng: Thêm 2 ca dương tính với Covid-19 liên quan thẩm mỹ viện Amida

An Dy
An Dy
08/05/2021 11:16 GMT+7

Ngày 8.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng công bố thêm 2 ca dương tính với Covid-19, liên quan đến 2 cơ sở của thẩm mỹ viện Amida, nơi làm việc của 1 trường hợp dương tính trước đó.

Bệnh nhân thứ nhất là L.T.D (nữ, 30 tuổi, đường Lê Hiến Mai, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) là kỹ thuật viên phun xăm tại Thẩm mỹ Quốc tế Amida, nơi phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 hôm 7.5. BN T.L.D có lịch sử tiếp xúc với nhiều khách hàng và đồng nghiệp, bản thân sống chung với gia đình rất đông người.
Lịch sử tiếp xúc cho thấy, từ 21-29.4, BN đi làm tại Thẩm mỹ Quốc tế Amida (222 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng); có di chuyển đến cơ sở 1 tại 539 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng làm dịch vụ cho khách hàng.
Ngày 30.4, BN đi chợ Hòa Khánh (đường Âu Cơ, Q.Liên Chiểu). Ngày 1.5, BN đi cùng gia đình đến khu vui chơi Coopmart (Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), đi chơi tại bãi biển chùa Linh Ứng.
Ngày 2 và 3.5, BN đến cơ sở 1 và cơ sở 2 để làm việc, tiếp xúc khách hàng và ăn trưa cùng các đồng nghiệp. Ngày 4 và 5.5, BN ở nhà cả ngày.
Ngày 6.5, BN đi mua cá ở gần chợ Hòa Khánh Nam (khu vực gần trạm y tế Hòa Khánh Nam). Sau đó, BN về và ở tại nhà cả ngày.
Ngày 7.5, BN ở nhà sau đó đến Bệnh viện (BV) Phổi khám và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19.

Khẩn cấp xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên quán bar, karaoke, massage, spa trên toàn TP.Đà Nẵng

Quản lý thẩm mỹ viện dương tính với Covid-19

BN thứ 2 là N.T.H.A (nữ, 39 tuổi, ngụ đường Nguyễn Quyền, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng), sống cùng bố, mẹ, 3 em và con trai. BN làm quản lý tại Thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng).
Từ 23.4 đến 4.5, BN chỉ đi làm tại Thẩm mỹ viện Amida sau đó về nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp trong công ty.
Riêng từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 2.5, tham dự cuộc họp tại công ty (222 Phan Châu Trinh). Trong cuộc họp có ca bệnh F0 là N.T.T.D (đã phát hiện ngày 7.5).
Ngày 5.5, BN ăn tối với gia đình tại quán Dasushi (đường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) gồm: mẹ N.T.H.H, 3 em và con trai sau đó về nhà.
Ngày 6.5, BN đi làm tại công ty và về nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình và đồng nghiệp tại công ty.
Ngày 7.5, BN đến BV Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng để làm xét nghiệm, sau đó được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định kết quả dương tính với Covid-19.
Với cả 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trên, CDC Đà Nẵng cho biết tiếp tục phối hợp với các quận, huyện khoanh vùng, xét nghiệm những trường hợp có liên quan. Cơ quan này đề nghị người dân có đến các cơ sở thẩm mỹ nói trên, hoặc có tiếp xúc gần, nên chủ động khai báo y tế để được theo dõi sức khỏe, kiểm soát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.