Đà Nẵng vẫn chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt sau khi hết 3 ngày gia hạn phong tỏa

24/08/2021 19:13 GMT+7

Sau khi hết hạn phong tỏa trong 10 ngày (gồm cả 3 ngày gia hạn), kể từ ngày 26.8 TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt do đang ghi nhận số lượng cao ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

8 ngày phong tỏa, phát hiện 1.370 ca nhiễm

Chiều nay 24.8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng phát đi thông cáo báo chí về việc tiếp tục triển khai các biện pháp thắt chặt các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. BCĐ cho hay, từ ngày 16.8, TP.Đà Nẵng đã áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”.
Trong thời gian đó, các lực lượng chức năng đã triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn TP nhằm nhanh chóng sàng lọc, đưa các ca nhiễm ra khỏi cộng đồng.
Theo thống kê, trong 8 ngày vừa qua (từ ngày 16.8 đến ngày 24.8), TP.Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 978.000 lượt người, phát hiện 1.370 ca bệnh; kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao.
Đáng chú ý, qua xét nghiệm rộng toàn TP lần 2 và đang xét nghiệm lần thứ 3, TP.Đà Nẵng vẫn ghi nhận số lượng ca mắc cao, từ 150 đến gần 200 ca mắc mỗi ngày, trong đó có hàng chục ca trong cộng đồng. Ngoài ra, đã phát hiện các điểm nóng ở một số phường của Q.Hải Châu và Q.Cẩm Lệ.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng tiếp tục phức tạp, ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng

Ảnh: HOÀNG SƠN

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 3, BCĐ đánh giá dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn ở mức nguy cơ rất cao với những diễn biến hết sức phức tạp.
Để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian đến, tăng cường công tác xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, TP dự kiến sau 8 giờ ngày 26.8 (tức hết hạn phong tỏa toàn TP trong 10 ngày) sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Ngày 24.8: Cả nước 10.811 ca Covid-19, 7.663 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.627 người nhiễm

Chia vùng mức độ để có biện pháp phù hợp

Tại thông cáo báo chí, BCĐ cho hay căn cứ kết quả xét nghiệm lần 3, TP.Đà Nẵng sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp. Trong đó, địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối.
Địa bàn có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788 của UBND TP.Đà Nẵng, đồng thời bổ sung một số hoạt động được phép thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan.
Với vùng vàng, các nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”; hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc.
Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh), Chủ tịch UBND cấp quận, huyện được giao áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP và một số hoạt động theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP.Đà Nẵng sẽ phát động việc bảo vệ vùng xanh

Ảnh: HOÀNG SƠN

UBND TP.Đà Nẵng sẽ phát động phong trào thi đua bảo vệ và mở rộng vùng xanh trong khu dân cư. Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động khi đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.
“TP đã có phương án bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân TP thông qua hệ thống siêu thị lớn, các chuỗi cửa hàng tiện lợi và đội ngũ vận chuyển của các đơn vị, các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, công ty vận chuyển công nghệ với những quy định nghiêm về phòng, chống dịch bệnh…”, thông cáo khẳng định.
BCĐ phòng, chống dịch TP.Đà Nẵng mong muốn người dân, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chia sẻ, ủng hộ và đồng hành cùng chính quyền TP trong giai đoạn khó khăn này.
“Sự chung tay, góp sức và chấp hành của mỗi cá nhân, từng tổ chức sẽ là động lực lớn lao, nhân tố quyết định để TP đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới”, thông cáo nêu.
Chiều nay 24.8, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch của TP. Thanh Niên sẽ tiếp tục ghi nhận các thông tin và chủ trương quan trọng của TP.Đà Nẵng trong giai đoạn phòng chống Covid-19 tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.