Đà Nẵng: Xác định được F1, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 418

An Dy
An Dy
26/07/2020 15:37 GMT+7

Bước đầu, cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định có 8 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 418 nhiễm Covid-19 .

Ngày 26.7, thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, địa phương nơi cư trú của bệnh nhân 418 cho biết, bước đầu cơ quan y tế địa phương đã xác định được 8 người nhà, người tiếp xúc trực tiếp, và là F1 của nam bệnh nhân số 418 nhiễm Covid-19.
Đặc biệt, vợ bệnh nhân là giáo viên cấp 3 và có dạy thêm tại nhà. Con rể của bệnh nhân là giáo viên của một Trung tâm giáo dục thường xuyên tại Đà Nẵng.
Hiện con số F2 của bệnh nhân 418 đang được cơ quan chức năng xác minh, tích cực khoanh vùng và theo dõi để kịp thời hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe.

Bệnh nhân 418 ở đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng trước khi phát hiện mắc Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 26.7, nam bệnh nhân N.V.N (51 tuổi, P.Thanh Bình, Q.Hải Châu Đà Nẵng) được xác nhận là bệnh nhân 418 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực tại Khu điều trị cách ly BV Đà Nẵng.
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 418 ghi rõ, trong vòng một tháng trở lại đây, bệnh nhân chỉ ở TP.Đà Nẵng, không đi ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Hằng ngày bệnh nhân có uống cà phê, ăn sáng ở khu vực sinh sống cùng vợ và con cái.
Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc (BV Đà Nẵng) từ ngày 5.7.
Đến ngày 11.7, bệnh nhân phát hiện ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể đưa đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. (đường Đinh Tiên Hoàng. Q.Thanh Khê, Đà Nẵng). Bệnh nhân sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại BV Đa khoa Hải Châu vào 18.7. Vì bệnh không thuyên giảm nên bệnh nhân tự đến Khoa cấp cứu (BV Đà Nẵng) và được chuyển vào phòng 506, Khoa Nội hô hấp (BV Đà Nẵng) trong tình trạng viêm phổi, theo dõi lao phổi, biến chứng suy hô hấp.
Đến ngày 23.7, bệnh nhân được chuyển Khoa hồi sức tích cực (BV Đà Nẵng) và được hỗ trợ thở máy qua nội khí quản. 

Sáng 26.7: Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 418 của Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.