Đại biểu HĐND TP.HCM kể bị ‘vây ráp’ giữa đêm khuya

Trung Hiếu
Trung Hiếu
07/12/2019 17:32 GMT+7

Tại phiên thảo luận kỳ họp HĐND TP.HCM, đại biểu Nguyễn Trọng Trí kể chuyện mình 'bị vây ráp', và cho biết nếu không có biện pháp trấn áp, thì tình hình an ninh trật tự cuối năm ở TP.HCM sẽ khá gay go.

Đại biểu bị vây xe khi đưa người thân đến bệnh viện vào đêm khuya

Ngày 7.12, kỳ họp thứ 17 của HĐND TP.HCM diễn ra và thảo luận nhiều vấn đề quan trọng. Tại phiên thảo luận vào buổi chiều ở tổ đại biểu số 3, đại biểu Nguyễn Trọng Trí kể câu chuyện về tình hình an ninh trật tự ở TP.HCM mà ông là người chứng kiến.
Theo đó, khuya 30.11, người nhà bị bệnh nên ông Trí chở bằng xe máy đến bệnh viện điều trị. Khi đi đến vòng xoay Dân Chủ (giao giữa đường Cách mạng Tháng Tám và đường 3.2), xe của ông Trí bị 6 thanh niên đi trên 3 xe máy vây quanh. Hai xe ép hai bên và 1 xe chặn ở phía trước.
“Lúc đó tôi mới hỏi các em có muốn đi vào bệnh viện không. Nhóm người này đảo qua đảo lại rồi chạy đi mất. Tôi là đàn ông chứ lúc đó nếu xảy ra với phụ nữ không biết điều gì xảy ra”, ông Trí nói, và cho hay nếu tình hình an ninh trật tự không có kế hoạch trấn áp, quản lý sẽ rất gay go, ảnh hưởng đến người dân.

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí tại phiên thảo luận

Ảnh: Trung Hiếu

Tăng cường giám sát xây dựng sai phép và chống xâm hại trẻ em

Cũng theo đại biểu Nguyễn Trọng Trí, qua giám sát của HĐND TP.HCM ở Thủ Đức thấy tình hình xây dựng sai phép, không phép tăng cao. Lý do để xảy ra vi phạm này là việc triển khai quy hoạch, xây dựng trước đây làm không nghiêm, để xảy ra tình trạng người dân, nhất là đầu nậu phân lô, bán nền cho dân.

“Đáng chú ý là việc xử lý vi phạm hiện nay còn rất mập mờ. Cơ quan liên quan cần tham mưu cho UBND TP.HCM có kế hoạch tổng thể để vừa giúp quản lý hiệu quả và để người dân ít thiệt hại nhất”, ông Trí nói.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Trí nêu tình hình xâm phạm trẻ em nhất là ở TP.HCM thời gian qua đang được người dân quan tâm. Từ đó ông Trí đề nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp, bảo vệ hiệu quả, từ đó phòng ngừa tình trạng xâm hại trẻ em, cũng như tuyên truyền phòng chống xâm hại đạt được hiệu quả.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Trí phát biểu tại phiên thảo luận

Trung Hiếu

“Ngành giáo dục nên đưa nội dung giáo dục giới tính vào chương trình giảng dạy ở tất cả  trường học, chứ không chỉ tập trung ở một vài trường như đang làm”, đại biểu Nguyễn Mạnh Trí nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.