Đại diện Vietnam Airlines nói gì về ca bệnh mới ở sân bay Tân Sơn Nhất ?

Duy Tính
Duy Tính
09/02/2021 16:59 GMT+7

Đại diện Vietnam Airlines cho biết ca bệnh mới là người quản lý bốc xếp hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ca bệnh mới này ở tầng 15, lô F, Chung cư Carillon số 1 Trần Văn Danh, P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM).

Chiều 9.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổ thường trực đặc biệt chống Covid-19 tại TP.HCM của Bộ Y tế, đã làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Xét nghiệm toàn thể cư dân ở chung cư Carillon 

Tại cuộc họp, đại diện Vietnam Airlines cho biết ca bệnh mới là người quản lý bốc xếp hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ca dương tính này làm việc vào ban đêm, 5 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) đã được đưa đi cách ly tập trung.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, ca bệnh mới này ở tầng 15, lô F, Chung cư Carillon số 1 Trần Văn Danh (P.13, Q.Tân Bình). Toàn chung cư này có 369 căn hộ với khoảng 400 người.
Có 4 trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh này là 4 người làm việc trong ngành tòa án (gồm 2 người ở Q.Tân Bình, 1 người ở Q,Tân Phú - TP.HCM và 1 người ở Bình Dương). Ca dương tính này còn tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình và cả 3 đã cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính với Covid-19.
Ngoài ra, đã xác định được 26 trường hợp F2 của ca bệnh này và đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tầng 15, tầng có căn hộ của ca dương tính mới, có tất 40 căn hộ và lực lượng đã lấy 95 mẫu gộp tại chỗ (mỗi mẫu gộp từ 3 - 5 mẫu).
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Q.Tân Bình lấy mẫu xét nghiệm toàn thể cư dân ở chung cư Carillon số 1 Trần Văn Danh tùy vào kết quả sẽ đánh giá nguy cơ và xem xét phong tỏa như thế nào.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Bí thư, Chủ tịch quận huyện, sở ngành tuyệt đối không được vắng họp

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Bí thư, Chủ tịch quận/ huyện tuyệt đối không được phép vắng các cuộc họp này, kể cả lãnh đạo các sở ngành. Theo ông Phong, thời điểm này đang nguy cơ rất cao, nếu có chuyện gì thì người dân sẽ nhìn vào lãnh đạo các quận/ huyện, sở ngành, TP.HCM.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM, tình hình dịch diễn biến phức tạp khi có nhiều ca từ F2 của bệnh nhân 1979 đã chuyển thành F0, như 5 ca ở Q.Bình Tân, ca ở Q.Gò Vấp…
Liên quan đến việc phong tỏa các chung cư ở Gò Vấp, Tân Bình, Q.12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu xét nghiệm cả chung cư, sau khi có kết quả, đánh giá thì sẽ thu hẹp phong tỏa.

TP.HCM họp khẩn: Mở rộng lại khu cách ly Covid-19, xét nghiệm 40.000 mẫu/ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.