Đắk Lắk: Bạn trai của bệnh nhân 3237 dương tính với Covid-19

09/05/2021 18:43 GMT+7

Đắk Lắk ghi nhận ca thứ hai dương tính với Covid-19 là F1 của bệnh nhân 3237.

Chiều 9.5, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn là anh T.M.T (23 tuổi, trú đường Mai Hắc Đế, TP.Buôn Ma Thuột). Anh T. là bạn trai của bệnh nhân 3237 (chị C.T.T.T, 23 tuổi, trú H.Krông Nô, Đắk Nông; nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida tại Đà Nẵng) đã được công bố trước đó.

Chiều 9.5: Thêm 87 ca Covid-19 với 77 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Theo thông tin ban đầu, trưa 6.5, anh T. đón chị C.T.T.T đi ăn sáng tại quán phở Sài Gòn ở đường Hồ Quý Ly, TP.Đà Nẵng, nhưng không nhớ địa chỉ cụ thể. Sau đó, cả 2 người di chuyển bằng xe ô tô về TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Trên đường về, anh T. và bạn gái ghé đèo Lò Xo (Kon Tum) uống nước. Đến 17 giờ, hai người ghé H.Ngọc Hồi ăn tối nhưng không nhớ tên quán và đến 23 giờ cùng ngày, về đến TP.Buôn Ma Thuột.
Khi về đến nhà, anh T. có tiếp xúc với 2 người trong gia đình ở đường Mai Hắc Đế, P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột.
Ngày 7.5, anh T. đi cùng bạn gái nói trên lên Trạm y tế P.Tân Thành khai báo y tế. Trưa cùng ngày, anh T. di chuyển bằng ô tô riêng cùng chị này đi in giấy tờ trên đường Y Ngông. Sau đó, anh T. cùng bạn đến nghĩa trang Buôn Ma Thuột, ghé mua nước cam, bắp rồi về nhà.
Ngày 8.5, chị C.T.T.T có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu dịch tễ đối với anh T.M.T và nhiều người khác thuộc diện F1 để xét nghiệm.
Đến chiều 9.5, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã có kết quả xét nghiệm cho biết anh T. dương tính với Covid-19.

Phong tỏa chung cư F.home ở Đà Nẵng vì bệnh nhân Covid-19 từng đến ăn bún gà

Hàng trăm người phải cách ly tại nhà

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết tính đến chiều 9.5, trên địa bàn tỉnh đã cách ly 15 người tại cơ sở y tế, 19 người cách ly tại khu cách ly tập trung và 904 người cách ly tại nơi cư trú.

Lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu vực phong tỏa ở hẻm Mai Hắc Đế, TP.Buôn Ma Thuột

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Sáng 9.5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho bậc học mầm non trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột nghỉ học trong 1 tuần (bắt đầu từ ngày 10.5). Ngoài ra, 44 học sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế vì liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 cũng phải nghỉ học. UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu UBND TP.Buôn Ma Thuột và ngành giáo dục tỉnh theo dõi tình hình để đề xuất phương án tiếp theo.
UBND tỉnh Đắk Lắk cũng thống nhất đề xuất của Sở Y tế, tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ (vũ trường, quán bar, karaoke, club, hát cho nhau nghe, mát xa, spa), các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, yoga, bơi lội…), các khu tập luyện thể thao công cộng (hoa viên, quảng trường).
Đồng thời, dừng các cuộc hội họp trên 30 người trong không gian kín; dừng ngay các hoạt động tôn giáo và các nghi lễ tôn giáo; dừng tổ chức đám cưới; đám tang không được tập trung quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.
Hiện ngành y tế Đắk Lắk đã phun khử khuẩn nhiều khu vực có 2 ca dương tính với Covid-19 đi qua, phong tỏa hẻm 189 đường Mai Hắc Đế, triển khai nhiều biện pháp khác để phòng chống dịch bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.