Đắk Lắk có tiếp tục đón công dân của tỉnh từ TP.HCM và các tỉnh phía nam không?

03/08/2021 12:35 GMT+7

Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo tiếp tục tổ chức đón công dân của tỉnh tại các tỉnh, thành phía nam.

Ngày 3.8, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết Thường trực Tỉnh ủy có kết luận về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; trong đó quyết định tiếp tục đón công dân của tỉnh tại các tỉnh, thành phía nam; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.

HCDC: TP.HCM thêm 3.127 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 40.973 bệnh nhân hồi phục

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo tiếp tục tổ chức đón công dân của tỉnh đang cư trú tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh theo kế hoạch đã lập trong tháng 7; giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với các tỉnh phía nam để đón công dân theo từng đợt, tổ chức cách ly tập trung 14 ngày, đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch. Hiện có khoảng 2.000 người ở các địa phương trên đăng ký về Đắk Lắk.
 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh trong vòng 14 ngày kể từ ngày 4 - 17.8. Riêng TP.Buôn Ma Thuột và H.Cư Kuin tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 7.8.2021.
Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp; số trường hợp dương tính Covid-19 trong cộng đồng tăng nhanh, nhiều chuỗi lây nhiễm chưa xác định được nguồn lây, nhất là khu vực TP.Buôn Ma Thuột, một số buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện Cư Kuin, Krông Bông...
Theo Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến sáng 3.8, toàn tỉnh này ghi nhận 283 ca mắc Covid-19 trên tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố; trong đó H.Cư Kuin có số ca mắc nhiều nhất (63 ca). Hiện 276 ca vẫn đang được điều trị, 7 ca đã xuất viện.

Hàng ngàn người về quê “chạy dịch” tập trung ở cửa ngõ Tây Nguyên: hết tiền, phải về thôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.