Đắk Lắk: Kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn lại đổ máu khi truy bắt lâm tặc

08/02/2020 10:50 GMT+7

Cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn đổ máu khi cố gắng ngăn chặn, kiểm tra một vụ vận chuyển gỗ trái phép, do lâm tặc tấn công.

Ngày 8.2, lãnh đạo Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang tạm giữ 7 nghi can để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ vụ vận chuyển gỗ lậu và tấn công lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk).
Theo thông tin ban đầu, chiều 7.2, tổ tuần tra thuộc lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn gồm ông Ngô Lê Nhật Tiến và Nguyễn Văn Triều nhận được thông tin có vụ vận chuyển gỗ từ vườn ra vùng đệm.
Ngay sau đó, 2 cán bộ kiểm lâm trên liền đuổi theo và phát hiện một nhóm người đang dùng nhiều xe máy vận chuyển gỗ lậu. Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe nhưng những người này không những không chấp hành mà còn dùng dao và gậy lao vào chống trả, tấn công kiểm lâm.
Hậu quả, ông Tiến bị nhóm lâm tặc dùng gậy đánh trúng mặt, vết thương chảy nhiều máu, gây choáng.

Anh Ngô Lê Nhật Tiến bị thương do lâm tặc tấn công

Ảnh VQG Yók Đôn cung cấp

Cuối cùng, 2 kiểm lâm đã giữ lại được 2 xe máy và 4 hộp gỗ. Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm cũng kịp thời ghi lại hình ảnh của các nghi can, gửi đến công an địa phương để phối hợp điều tra, xử lý.
Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm 7.2, Công an huyện Ea Súp đã làm rõ nhóm lâm tặc tấn công kiểm lâm gồm 7 nghi can cùng ngụ buôn A2, thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp). Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ 5 xe máy, 3 hộp gỗ lim xẹt, 1 lóng gỗ giáng hương cùng nhiều tang vật của vụ việc.
Sau khi bị lâm tặc tấn công, ông Ngô Lê Nhật Tiến được đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea Súp, hiện sức khỏe đã tạm ổn định.
Trước đó, tại Vườn quốc gia Yók Đôn đã xảy ra nhiều vụ lâm tặc tấn công kiểm lâm. Điển hình là vào ngày 18.12.2019, tổ tuần tra, quản lý bảo vệ rừng gồm hai anh Y Rin Kuăn và Y Thông Chỉ Byă (thuộc Trạm Kiểm lâm số 11, Vườn quốc gia  Yók Đôn) phát hiện một nhóm người dùng cưa máy cắt hạ cây rừng trái phép tại tiểu khu 276. Khi khống chế nhóm người này, cả hai bị một nhóm khác dùng dao tấn công để giải vây cho đồng bọn và cướp lại phương tiện. Vụ việc khiến anh Y Thông Chỉ Byă bị lâm tặc chém đứt gân tay phải điều trị nhiều ngày ở Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.