Đắk Lắk: Tiêm vắc xin Covid-19 đợt đầu tiên tại TP.Buôn Ma Thuột

24/04/2021 12:03 GMT+7

Sau khi tiếp nhận vắc xin Covid-19 , Sở Y tế Đắk Lắk đã phân bổ, triển khai tiêm chủng đợt 1 cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngày 24.4, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Buôn Ma Thuột tổ chức đợt tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.
Bác sĩ Trần Thanh Quý, Khoa hồi sức tích cực - BVĐK TP.Buôn Ma Thuột, chia sẻ: “Hiện tôi đã tiêm vắc xin và thấy sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì. Việc tiêm vắc xin Covid-19 là cần thiết, giúp chúng tôi tự tin hơn trong quá trình khám chữa bệnh, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng”.

Sáng 24.4: Thêm 2 ca Covid-19 tại Yên Bái, Thái Bình

Theo kế hoạch của Sở Y tế Đắk Lắk, trong đợt 1 toàn tỉnh sẽ tiêm 17.050 liều vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ.
Ông Nguyễn Trung Thành, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết hiện ngành y tế tỉnh đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trong tuyến đầu chống dịch.

Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 tại Đắk Lắk

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Trong đó, có 7.317 bác sĩ, nhân viên cơ sở y tế; 8.255 người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và người làm việc khu cách ly tập trung, tự nguyện); 1.478 người thuộc lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Tất cả phải đáp ứng tiêu chí không có bệnh nền và dưới 65 tuổi.
Trước khi triển khai tiêm chủng vắc xin này, ngành y tế Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn để cập nhật các thông tin, kiến thức cần thiết cho cán bộ, nhân viên trong ngành. “Sau khi tiêm, các đối tượng sẽ được theo dõi cẩn thận. Đồng thời, ngành y tế cũng bố trí các kíp trực sẵn sàng xử lý nếu có trường hợp phản ứng sốc thuốc”, ông Thành cho hay.
Đợt tiêm vắc xin Covid-19 tại Đắk Lắk lần này diễn ra ngày 24.4 và hoàn thành trước ngày 5.5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.