Đắk Lắk: TP.Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

18/07/2021 11:27 GMT+7

UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thông báo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sau khi nhận định dịch bệnh trên địa bàn có nguy cơ lây lan cao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng 18.7, UBND TP.Buôn Ma Thuột ban hành công văn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố từ 6 giờ ngày 18.7 đến khi có thông báo mới.
Theo nhận định của UBND TP.Buôn Ma Thuột, những ngày qua, người dân từ TP.HCM và các tỉnh có dịch về Đắk Lắk liên tục tăng, bình quân 1.000 lượt người/ngày. Nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột rất cao.
Việc thực hiện giãn cách xã hội được sự đồng ý của UBND tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu toàn thành phố thực hiện dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế: áp dụng biện pháp 5K, đo thân nhiệt, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn đối với nhân viên phục vụ và khách hàng… Đồng thời hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đi đến các tỉnh, thành phố có dịch...

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan ca dương tính Covid-19 thứ 11 trên địa bàn Đắk Lắk

ẢNH: SỞ Y TẾ ĐẮK LẮK

Cũng trong sáng 18.7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk xác nhận trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 11 tại trên địa bàn tỉnh nhưng chưa rõ nguồn lây nhiễm. Trường hợp này là anh N.T.H (36 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột), là nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh.

Hơn 80% bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhẹ nhưng không thể coi thường

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 12 - 17.7, anh H. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Tổng cộng có 18 địa điểm anh H. đã đến trước khi được phát hiện dương tính Covid-19, gồm: Văn phòng nhà xe Tiến Oanh (134 Hai Bà Trưng, P.Thắng Lợi); nhà bố mẹ (đường Đào Tấn, P.Tân Lợi); Ngân hàng BIDV (đường Nguyễn Tất Thành, P.Tự An); Ngân hàng Vietinbank (40 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Thắng Lợi); Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Nhi Đức Tâm; nhà thuốc Tân Thái Bình (đường Nơ Trang Long, P.Thống Nhất); phòng khám nhi bác sĩ Phong (đường Nguyễn Đức Cảnh, P.Thắng Lợi); cùng một số quán ăn, quán nhậu…
Chiều 17.7, anh H. đến Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả dương tính. Sau đó, CDC Đắk Lắk và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR xác định anh N.T.H dương tính Covid-19.
Ngay sau khi có thông tin về trường hợp dương tính Covid-19 trên, CDC Đắk Lắk và Trung tâm y tế TP.Buôn Ma Thuột phối hợp triển khai điều tra, truy vết tại các địa điểm nơi anh H. từng đến, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã chỉ đạo tạm thời phong tỏa 18 địa điểm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.