Dân đốt vàng mã gây cháy rừng ở Hải Phòng

16/02/2018 17:34 GMT+7

Người dân sơ ý khi đốt vàng mã khiến lửa cháy lan, gây hỏa hoạn thiêu rụi 2,5 ha rừng tạp trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2018. Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người dập lửa xuyên đêm.

Chiều nay, 16.2, thông tin từ Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về tính mạng và tài sản.
Trong đó, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 15.2, một vụ cháy rừng đã xảy ra ở khu vực núi Sơn Đảo, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Đám cháy bùng phát ở khu vực có rừng tạp, nhanh chóng lan rộng khiến chính quyền địa phương phải huy động 212 người, 2 kíp xe chữa cháy cùng 5 ô tô tham gia dập lửa. Cho đến 3 giờ 10 phút hôm nay, 16.2, đám cháy mới được xử lý dứt điểm, nhưng qua kiểm kê ban đầu đã có 2,5 ha rừng tạp bị ngọn lửa thiêu rụi. Cơ quan chức năng bước đầu xác định người dân địa phương sơ ý khi đốt vàng mã đã để ngọn lửa bùng phát dẫn đến cháy rừng.
Còn tại Thái Bình, một vụ cháy nhà nghiêm trọng đã xảy ra khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Theo thông tin ban đầu, lúc 2 giờ 40 phút sáng nay, 16.2, vụ cháy xảy ra tại một nhà dân ở xã Đông Xuyên, huyện Đông Hưng (Thái Bình) khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là Vũ Thị Hạnh (17 tuổi). Trong vụ cháy này, 2 chiến sĩ cảnh sát cũng bị thương khi tham gia dập lửa.
Cũng theo Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong đêm giao thừa xảy ra một số vụ cháy nhà dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Yên Bái khiến địa phương phải huy động hàng trăm người tham gia chữa cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.