Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

13/12/2017 08:48 GMT+7

'Bộ Nội vụ đang đề nghị Bộ Công an điều tra việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh. Nếu có vấn đề thì phải truy tố', Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Nội vụ tổ chức chiều qua 12.12, trả lời câu hỏi xung quanh việc mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, cũng như thông tin kết luận Thứ trưởng Trần Anh Tuấn được “minh oan” sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư tháng 11 vừa qua, ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, giải thích: “Tháng 6.2016, khi phát hiện về chiếc xe biển số xanh của Trịnh Xuân Thanh, thời điểm đó tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương (từ tháng 4.2016 đến nay Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách vụ này). Nhưng khi có việc này, tôi có báo cáo Bộ trưởng, đề nghị Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại hồ sơ đó để xem bút tích của lãnh đạo Bộ và đề xuất của Vụ Chính quyền địa phương như thế nào. Lúc đó thì anh em báo là không tìm thấy. Trong quá trình xem xét của Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đặt vấn đề xem xét lại hồ sơ này. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng nêu rõ, nếu cần thiết thì Bộ Nội vụ mời Bộ Công an vào điều tra. Hiện Bộ Nội vụ đang đề nghị Bộ Công an điều tra việc mất hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh. Nếu có vấn đề thì phải truy tố. Đây là hồ sơ cán bộ phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ và quy chế của Bộ và đơn vị”.
Về thông tin cho rằng kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã “minh oan” cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, khi khẳng định ông Tuấn không để lộ thông tin mật, ông Thăng trả lời: Tất cả các cuộc họp của Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ đều phải bảo mật thông tin. Tại phiên họp 19 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, khi thông báo kết luận của phiên họp đó không có nội dung liên quan đến Bộ Nội vụ. Trưởng đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra T.Ư có yêu cầu Ban Cán sự Đảng của Bộ Nội vụ bảo mật thông tin tại cuộc họp ngày 28.11.
“Do vậy tôi không hiểu nhà báo lấy thông tin ở đâu để đưa lên báo, mà đưa lên báo lại có những thông tin có thể chưa đúng, tạo dư luận không tốt. Và nếu thông tin cuộc họp là thông tin bảo mật mà lại được công bố công khai thì phải xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thăng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.