Đề nghị tăng cường lực lượng y tế cho Cơ sở cai nghiện Bố Lá

Thu Hằng
Thu Hằng
23/07/2021 17:03 GMT+7

Ngoài lập bệnh viện dã chiến tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá , để giải quyết các vấn đề phát sinh, Bộ Công an và Bộ Y tế đã đề nghị Bộ LĐ-TB-XH tăng cường thêm lực lượng y tế cho cơ sở cai nghiện này.

Đây thông tin được ông Bùi Sỹ Tuấn, Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, Phó tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt phòng chống Covid-19 của Bộ LĐ-TB-XH, cho biết ngày 23.7.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã cử 21 y, bác sĩ đến Cơ sở cai nghiện Bố Lá để lập bệnh viện dã chiến. Cơ quan công an cũng đã bổ sung lực lượng để bảo vệ vòng ngoài, đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra.

Cơ sở cai nghiện Bố Lá phát hiện 440 ca dương tính Covid-19 sau xét nghiệm RT-PCR

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Văn Hồi, Tổ trưởng Tổ công tác, cũng đã yêu cầu Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tập trung xử lý tình hình tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình phòng chống dịch tại các cơ sở cai nghiện khác và các cơ sở trợ giúp xã hội do sở này quản lý.
Để giải quyết các vấn đề phát sinh, ngày 22.7, Bộ Công an và Bộ Y tế đã đề xuất Bộ LĐ-TB-XH tăng cường công tác chỉ đạo đối với TP.HCM (địa phương quản lý) và Bình Dương (địa phương có Cơ sở cai nghiện Bố Lá đóng trên địa bàn).
Hai bộ cũng đã đề nghị Bộ LĐ-TB-XH tăng cường lực lượng y tế từ nguồn của Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM và Đà Nẵng cho bệnh viện dã chiến tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá, nếu TP.HCM yêu cầu. Bộ LĐ-TB-XH cho biết cũng đã sẵn sàng chi viện đội ngũ y tế thuộc bộ này cho các bệnh viện dã chiến tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá.
Tổ công tác cũng kiến nghị Bộ LĐ-TB-XH chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cơ sở điều dưỡng người có công, cơ sở xã hội tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là tại các cơ sở cai nghiện; đồng thời, đề nghị đẩy mạnh tiêm vắc xin cho cán bộ, nhân viên lao động, đối tượng tại các cơ sở này.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, hiện nay, nhiều địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Hậu Giang, Cà Mau, Trà Vinh... đã phân công luân phiên ca trực cho cán bộ, viên chức, người lao động tại các cơ sở xã hội theo thời gian luân phiên 14 ngày/ca (với 50% nhân sự/ca); xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên trước khi trực; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở; hạn chế tiếp nhận mới đối tượng, trường hợp tiếp nhận khẩn cấp đối tượng thì xét nghiệm nhanh Covid-19 và cách ly theo quy định của Bộ Y tế. 

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21.7, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, 506/689 người tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá dương tính với SARS-CoV-2. Trong 506 người dương tính với SARS-CoV-2, có 450 học viên và 56 viên chức, người lao động.

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá là đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, đóng ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Về nguyên nhân nhiễm bệnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho hay, do công việc đặc thù nên nhân nhân viên chăm sóc, phục vụ học viên sau khi làm hết ca rồi ra về, hôm sau đi làm lại, vì vậy mầm bệnh có thể lây lan từ cộng đồng.

 Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã yêu cầu các nhân viên làm việc, ăn ở và sinh hoạt tại chỗ đến hết thời gian giãn cách nhằm tránh nguy cơ mang mầm bệnh đến nơi khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.