Đề nghị xử lý trang TTĐT xúc phạm nhà báo đưa tin vụ TMV Minh Châu Asian

03/06/2021 18:46 GMT+7

Chiều 3.6, Sở TT-TT Lâm Đồng có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xử lý trang thông tin điện tử event24h.vn vì xúc phạm nhà báo đưa tin vụ thẩm mỹ viện Minh Châu Asian.

Chiều 3.6, ông Huỳnh Minh Hải, Quyền giám đốc Sở TT-TT Lâm Đồng, có văn bản gởi Thanh tra Bộ TT-TT, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin Điện tử và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đề nghị xử lý trang thông tin điện tử event24h.vn đăng thông tin sai sự thật, xúc phạm nhà báo đưa tin vụ Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian. Cơ sở thẩm mỹ này có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đề nghị xử lý trang event24h.vn xúc phạm nhà báo đưa tin ở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian

Phóng viên thực hiện đúng quy định về tác nghiệp báo chí

Theo Sở TT-TT Lâm Đồng, ngày 3.6, trang thông tin điện tử có tên miền event24h.vn đăng tải bài viết “Phóng viên Báo Lâm Đồng đưa tin sai sự thật về TMV Minh Châu Asian tại Lâm Đồng”.

Trang thông tin điện tử event24h.vn đăng tải những thông tin sai sự thật về PV tác nghiệp, bị Sở TT-TT Lâm Đồng đề nghị xử lý

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Cũng theo Sở TT-TT, nội dung bài viết trên event24h.vn là sai sự thật vì phóng viên Báo Lâm Đồng đã thực hiện đúng quy định về tác nghiệp báo chí.
Còn cơ sở thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 và bị UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động từ ngày 2.6.

Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian làm lễ khai trương vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Thêm vào đó, đây là trang thông tin điện tử nhưng lại hoạt động như một tờ báo. Việc vi phạm của trang tin điện tử event24h.vn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận, tạo cơ sở cho nhiều tài khoản Facebook vào bình luận hoặc trích dẫn về tài khoản Facebook bình luận những nội dung sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.
Do đó, Sở TT-TT Lâm Đồng báo cáo vụ việc và đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) xem xét xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử event24h.vn.

Giám đốc Công an Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm minh vụ thẩm mỹ viện

Cũng trong chiều 3.6, đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng công an TP.Bảo Lộc, cho biết sau khi báo chí thông tin vụ việc Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian tổ chức khai trương, vi phạm phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo phải điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh để răn đe những trường hợp tương tự.

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại thẩm mỹ viện khai trương bất chấp Covid-19

“Chúng tôi đang điều tra làm rõ vụ việc để xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó. Tỉnh Lâm Đồng và cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 nhưng thẩm mỹ viện này vẫn tổ chức khai trương và vi phạm các qui định tác phòng, chống dịch Covid-19 là không thể chấp nhận”, đại tá Phùng Tất Thành cho biết.
Với vụ việc phóng viên bị hành hung, miệt thị khi đang tác nghiệp tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian, đại tá Phùng Tất Thành cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ phía Công an P.1 (TP.Bảo Lộc) chuyển lên. Đối với người bị hại, là PV Báo Lâm Đồng, cũng đã được mời lên làm việc để viết tường trình lại vụ việc.

Bà Nguyễn Huân Thị có hành vi hành hung PV tác nghiệp được công an ngăn cản

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Cơ quan công an xác định được người phụ nữ hành hung, cản trở PV tác nghiệp, đánh vào tay làm rơi điện thoại của PV là bà N.H.T (42 tuổi, ngụ P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Qua tài liệu, hình ảnh cho thấy bà T. đã có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp rất rõ ràng. Công an TP.Bảo Lộc đang mời bà T. lên lấy lời khai để xác minh, làm rõ một số hành vi vi phạm khác để xử lý theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên đã phản ánh, chiều 2.6, ngay sau khi có kết qủa kiểm tra, xử lý về hành vi không chấp hành, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và qua phản ánh của các cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc đã ký văn bản "Thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động" đối với thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (chi nhánh tại 42 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP.Bảo Lộc) để xử lý vi phạm theo quy định.

Những người tham dự khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian được đưa về trụ sở UBND P.1 Bảo Lộc khai báo y tế

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Hai diễn viên nổi tiếng không đeo khẩu trang, dự khai trương thẩm mỹ viện ở Bảo Lộc

Cách ly y tế 2 trường hợp

Ngày 2.6, Trung tâm Y tế TP.Bảo Lộc tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 của 29 trường tham gia khai trương thẩm mỹ viện Minh Châu Asian. Ngoài ra, 1 trường hợp đã lấy mẫu trước đó. Ngày 3.6, kết quả của CDC Lâm Đồng cho thấy 29/30 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Trong số 30 trường hợp này, lực lượng chức năng yêu cầu 2 trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà, 6 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Các trường hợp còn lại được trả về địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.