Dịch Covid-19 phức tạp, Lào Cai cách ly tập trung người về từ vùng dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai yêu cầu bổ sung thêm đối tượng phải thực hiện cách ly tập trung , là những người đi về từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế .

Trước diễn biến dịch Covid-19 căng thẳng và phức tạp tại nhiều địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai mới đây đã có thông báo bổ sung đối tượng phải thực hiện cách ly tập trung.
Vùng dịch để xác định những người phải đi cách ly tập trung được Lào Cai căn cứ theo thông báo về các ổ dịch của Bộ Y tế và chính quyền các địa phương.
Cụ thể, từ ngày 12.5, người đi về từ vùng dịch sẽ phải thực hiện cách ly tập trung trong 21 ngày. Các đối tượng tập trung được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, lần lượt là ngày đầu tiên vào khu cách ly, ngày thứ 14 và ngày thứ 20.
Sau thời hạn 21 ngày, người phải cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tại khu lưu trú.

Sáng 17.5: Thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Bắc Giang 22 ca

Trước ngày 12.5, Lào Cai chỉ yêu cầu cách ly tập trung 2 nhóm đối tượng là người có tiếp xúc gần với các ca bệnh và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, cập nhật đến 16 giờ ngày 16.5, qua yêu cầu khai báo y tế, điều tra truy vết, các địa phương đã lập danh sách, thống kê được 468 người Lào Cai trở về từ các vùng dịch Covid-19 trên cả nước.
Trong ngày 16.5, Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn cho 282 cán bộ y tế tuyến tỉnh, thị xã, huyện về công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.