Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/03/2020 08:21 GMT+7

Theo điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, khu vực P.Long Phước, Q.9 thay đổi định hướng quy hoạch đất khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển mới để bổ sung chức năng khu công nghệ cao.

Ngày 30.3, Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025.
Một trong những điều chỉnh đáng chú ý là khu vực P.Long Phước, Q.9 thay đổi định hướng quy hoạch đất khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển mới để bổ sung chức năng khu công nghệ cao (khu công viên khoa học và công nghệ), quy mô 166,2 ha với tính chất là khu vực nghiên cứu, thực nghiệm, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ; liên kết và bổ sung các chức năng cho khu công nghệ cao hiện hữu, làm cơ sở nghiên cứu khu đô thị sáng tạo tương tác cao ở phía đông thành phố (gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức).

Nếu thành lập, thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Cùng với đó là điều chỉnh hướng tuyến của tuyến đường chính nội đô dự kiến được định hướng tại quy hoạch năm 2010 và bổ sung cầu qua sông Tắc để kết nối với đường vành đai 3 và khu công nghệ cao hiện hữu.
Ngoài ra, khu vực Long Bình và Long Thạnh Mỹ (Q.9) thay đổi định hướng quy hoạch đất khu du lịch nghỉ dưỡng phát triển mới để bổ sung chức năng đất khu ở phát triển mới quy mô diện tích khoảng 135,3 ha.
Bổ sung tuyến đường kết nối đường vành đai 3 với đường Long Phước theo quy chuẩn đường chính đô thị; điều chỉnh các tuyến đường giao thông khu vực để kết nối đồng bộ các khu vực khác của TP.HCM. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ lập nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, trình Thủ tướng phê duyệt theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.