Điều tra đường dây đưa phụ nữ Việt sang Trung Quốc đẻ thuê

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
13/07/2020 19:57 GMT+7

2 thai phụ đang tìm cách xuất cảnh trái phép để đẻ thuê vừa bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ.

Ngày 13.7, thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này đang điều tra đường dây đưa phụ nữ Việt sang Trung Quốc để đẻ thuê.
Trước đó, lúc 19 giờ 30 ngày 8.7, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Hải Hòa (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) phát hiện và bắt giữ 2 phụ nữ mang bầu đang lẩn trốn tại bờ sông biên giới, đoạn qua khu 9, P.Hải Hòa, TP.Móng Cái.
Làm việc với cơ quan chức năng, 2 phụ nữ khai nhận danh tính là N.A.T (26 tuổi, trú tại Q.4, TP.HCM) và L.T.T.H (21 tuổi, trú tại H.Krông Nô, Đắk Nông). Cả hai đang chờ người đón để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Quá trình điều tra, 2 phụ nữ cho biết đã tự nguyện tham gia đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc vì mục đích thương mại. Giá tiền công cho mỗi người là 300 triệu đồng.
Trước đó, vào đầu năm 2020, hai người này đã sang Trung Quốc làm thụ tinh nhân tạo, nhận tạm ứng 150 triệu rồi quay về Việt Nam.
Đến chiều 8.7, khi đang chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để sinh con, giao con theo thỏa thuận rồi nhận nốt số tiền còn lại thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.
Theo 2 phụ nữ này, mọi liên hệ, giao dịch với các "đối tác" được thực hiện thông qua mạng xã hội Zalo.
Đồn Biên phòng Hải Hòa cho hay, nhiều năm trở lại đây, việc phụ nữ Việt vượt biên sang Trung Quốc để đẻ thuê diễn ra khá phức tạp, gây nhiều hệ lụy xã hội.

Lời kể của những phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc bán con lấy 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.