Địu con đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì trở về từ vùng dịch Cẩm Giàng

Trần Cường
Trần Cường
17/02/2021 17:49 GMT+7

Về từ vùng dịch H.Cẩm Giàng (Hải Dương), nhiều người cư trú tại Hà Nội đã đến các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 .

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân liên quan đến vùng dịch H.Cẩm Giàng (Hải Dương) quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày 17.2, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức lấy mẫu cho hàng chục người dân trở về từ Cẩm Giàng.
Ông Bùi Văn Hào, Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Ba Đình, cho biết nhận chỉ đạo của thành phố, cơ quan này đã phối hợp với các trạm y tế trên địa bàn và lực lượng liên quan tiến hành khai báo y tế cho người dân và yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà; đồng thời rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người trở về từ H.Cẩm Giàng.

Các quận, huyện tại Hà Nội đang tổ chức khai báo y tế cho người dân trở lại địa bàn sau kỳ nghỉ tết

Ảnh Trần Cường

Để tránh tập trung đông, những người trở về từ địa phương khác sẽ được thông báo, tự khai báo y tế tại trạm y tế phường, nơi đang sinh sống. Sau đó, các trạm y tế sẽ tổng hợp số liệu, sàng lọc người về từ H.Cẩm Giàng hoặc từng đến địa phương này từ 15.1 để lấy mẫu xét nghiệm tại số 123 Nghĩa Dũng (P.Phúc Xá, Q.Ba Đình).
“Trong ngày 17.2, chúng tôi lấy mẫu cho 5 phường với 73 trường hợp. Trong số này, 1 trường hợp từ Cẩm Giàng về có biểu hiện ho, sốt được coi là trường hợp nghi ngờ nên yêu cầu tự cách ly tại nhà và cử nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu, không cho đến địa điểm lấy mẫu để tránh lây chéo (nếu nhiễm Covid-19) cho người khác”, ông Hào nói.

Những người liên quan đến vùng dịch Cẩm Giàng (Hải Dương) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của PV, địa điểm lấy mẫu xét nghiệm của Trung tâm Y tế Q.Ba Đình rộng, thoáng và có khoảng cách với nhà dân. Cơ quan này chia giờ lấy mẫu cho từng phường nên không tập trung đông người. Nhiều người mang theo con nhỏ đến lấy mẫu và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi lấy mẫu.

Nơi lấy mẫu rộng, thoáng và có khoảng cách với nhà dân

Ảnh Trần Cường

Chị Nguyễn Thị Thoa (24 tuổi, trú Q.Ba Đình; quê tại H.Cẩm Giàng), cho biết ngày 13.1 chị về quê và trở lại Hà Nội vào ngày 17.1 để đi làm. Nhận thông báo trong diện lấy mẫu xét nghiệm, chị Thoa đã đến địa điểm lấy mẫu và về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.
“Tôi làm điều dưỡng nên cũng bận, lấy mẫu xét nghiệm là nghĩa vụ, không chỉ vì mình mà còn vì mọi người. Khi có kết quả âm tính sẽ yên tâm hơn cho mình và cộng đồng”, chị Thoa cho hay.

Từ 13 giờ chiều 17.2, người dân bắt đầu đến địa điểm làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Một gia đình người ngoại quốc địu con đến điểm lấy mẫu và dùng phần mềm dịch để điền thông tin cá nhân

Ảnh Trần Cường

Những mẫu dịch sẽ được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Hai bố con sát khuẩn trước khi ra về

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.