Doanh nghiệp được đưa, đón lao động từ tỉnh, thành khác về Bắc Ninh làm việc

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
13/09/2021 18:55 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đưa đón người lao động đi, về hàng ngày giữa tỉnh Bắc Ninh và các vùng không thuộc "vùng đỏ" của Hà Nội, cũng như các địa phương khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 2912 yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, duy trì sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đưa đón người lao động đi, về hàng ngày giữa tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội.
Tuy nhiên, văn bản này cũng lưu ý không đưa đón người thuộc “vùng đỏ” của Hà Nội. Người ngồi trên xe phải xét nghiệm tối thiểu 2 lần/tuần bằng phương pháp test nhanh hoặc PCR, trước mắt áp dụng việc lấy xét nghiệm 2 lần/tuần đến hết ngày 30.9.
Đối với lao động đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác, cho phép đưa đón người lao động đi lại hàng ngày giữa tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố khác, người ngồi trên xe phải xét nghiệm tối thiểu 1 lần/tuần bằng phương pháp test nhanh hoặc PCR.

Bản tin Covid-19 ngày 13.9: Cả nước 11.172 ca mới | TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao công an tỉnh, bộ chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chốt kiểm dịch và các doanh nghiệp có liên quan thường xuyên cập nhật “danh sách khu vực phong tỏa và địa bàn ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng” tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, để từ đó có phương án tạm dừng tiếp nhận người lao động đối với những người đến từ “vùng đỏ” các tỉnh, thành phố khác.
Đối với xe buýt từ 29 chỗ trở lên chở người lao động vào làm trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tối đa cho xe chở người lao động đi qua chốt, không dừng, không kiểm tra giấy tờ (hàng tuần các doanh nghiệp phải gửi kết quả xét nghiệm qua hệ thống thư điện tử hoặc Zalo về CDC Bắc Ninh và UBND các huyện, thị xã, thành phố).
Các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện xét nghiệm hàng tuần theo hướng dẫn nêu trên, đồng thời hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu không xét nghiệm, khai báo không trung thực để lây lan dịch bệnh.

Ngày 13.9: Thông báo 381 ca Covid-19 tử vong tại 13 tỉnh thành

Không còn xã, phường nào xếp loại "nguy cơ rất cao"

Theo đánh giá mức độ nguy cơ với dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận định, toàn tỉnh không còn xã, phường nào xếp loại nguy cơ rất cao; chỉ còn xã Đại Đồng (H.Tiên Du) xếp loại nguy cơ cao; 3 xã, phường gồm: P.Tân Hồng, P.Đồng Nguyên (TX.Từ Sơn) và xã Tri Phương (H.Tiên Du) xếp loại nguy cơ; 122 xã, phường còn lại xếp loại bình thường mới.
Bắt đầu từ hôm nay, 13.9, UBND tỉnh đã cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ đối với các địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 19 và trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh, thời gian hoạt động không quá 21 giờ hàng ngày.
Từ ngày 15.9, đối với các cơ sở giáo dục ở địa phương đang áp dụng trạng thái bình thường mới và Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, Bắc Ninh sẽ cho một số khối lớp được đến trường học tập trực tiếp bao gồm các lớp đầu cấp và cuối cấp: lớp 1, lớp 2 và lớp 5 với cấp tiểu học; lớp 6 và lớp 9 với cấp THCS; lớp 10 và lớp 12 với cấp THPT.
Để đảm bảo giãn cách, việc bố trí dạy học ở trường sẽ chia mỗi lớp thành 2 ca, một ca học buổi sáng, một ca lớp học buổi chiều. Mỗi ca bố trí 50% số học sinh đến trường.  Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến theo kế hoạch các cấp học cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.