Đồng Nai: Điều tra vụ phát hiện hơn 1 tấn khẩu trang không rõ nguồn gốc

Lê Lâm
Lê Lâm
24/08/2021 16:05 GMT+7

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ vụ phát hiện hơn 1 tấn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc ở P.Long Bình (TP.Biên Hòa) sang công an để điều tra làm rõ.

Chiều 24.8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Nai cho biết đã chuyển hồ sơ vụ phát hiện hơn 1 tấn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc sang công an để điều tra làm rõ.
Trước đó, vào sáng 22.8, Đội QLTT số 2 (thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Công an TP.Biên Hòa kiểm tra đột xuất cơ sở gia công khẩu trang của ông Nguyễn Đăng Giang (50 tuổi, tại KP.7, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và phát hiện tại đây có lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.
Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra có hơn 1 tấn khẩu trang, tương đương hơn 237.000 cái. Trong đó, có 75.670 cái khẩu trang đã gia công (tháo dây thun, tháo nẹp), số còn lại là khẩu trang phế (lỗi, hư).

Lực lượng chức năng làm việc với chủ cơ sở

Ảnh: Lê Lâm

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Giang không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số khẩu trang trên. Ông Giang khai, toàn bộ số khẩu trang này là khẩu trang phế (lỗi, hư) được thu gom từ các cơ sở sản xuất khẩu trang tại TP.HCM. Mục đích mang về nhằm tháo thun, tháo nẹp rồi bán lại cho các cơ sở sản xuất khác khi có nhu cầu.

Bác sĩ ơi! Cách này chữa Covid được không_

Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho hay, theo lời khai của ông Giang, cơ sở mới hoạt động được 15 ngày. Trong thời gian này thì tại TP.HCM và Đồng Nai đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đồng thời P.Long Bình còn bị phong tỏa, nhưng vì sao một lượng lớn khẩu trang trên lại vận chuyển được đến cơ sở ông này. Do vượt quá khả năng điều tra làm rõ nên Cục QLLT chuyển hồ sơ cho Công an TP.Biên Hòa điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.