Đồng Nai: Nhiều nhân viên y tế 'mắc kẹt' trong khu phong tỏa

Lê Lâm
Lê Lâm
12/07/2021 11:33 GMT+7

Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế sinh sống ở các khu phong tỏa đã không ra vào được các chốt kiểm soát đến nơi làm việc. Sở Y tế Đồng Nai đã gửi văn bản đề nghị các địa phương tạo điều kiện.

Sáng 12.7, Sở Y tế Đồng Nai đã gửi văn bản đến các huyện, thành phố  trên địa bàn đề nghị tạo điều kiện cho nhân viên y tế ở các khu phong tỏa được ra vào, để đi đến nơi làm việc.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong giai đoạn chống dịch hiện nay, ngành y tế cần nhiều cán bộ để tham gia công tác chống dịch, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ các khu cách ly, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân hô hấp, cấp cứu, khám chữa bệnh. Trong khi đó, hiện nay có nhiều cán bộ y tế sinh sống trong khu vực phong tỏa, nên bị kẹt lại trong các khu phong tỏa, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen tạm nghỉ phòng Covid-19

Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp phường, xã tạo điều kiện cho cán bộ y tế đang lưu trú trong các khu vực phong tỏa nhưng làm việc tại các cơ sở đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, bệnh viện, phòng khám công lập và ngoài công lập trên địa bàn được qua lại các chốt kiểm soát khi đi từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại.
Tuy nhiên theo Sở Y tế, cán bộ y tế phải đáp ứng được điều kiện: có thẻ công chức, viên chức, thẻ nhân viên có ảnh và đóng dấu nơi làm việc; có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 không quá 3 ngày và tuân thủ đo nhiệt độ, thực hiện 5K.
Trước đó, từ khi TP.Biên Hòa tiến hành phong tỏa 5 phường (Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên và Hố Nai) cùng một phần P.Phước Tân, khiến nhiều cán bộ y tế sinh sống ở các khu vực này không thể  ra khỏi khu cách ly đến đơn vị làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.