Đồng Nai xử phạt 9 cửa hàng bán khẩu trang y tế vi phạm

Lê Lâm
Lê Lâm
05/02/2020 11:13 GMT+7

Qua nhiều ngày kiểm tra, Cục quản lý thị trường Đồng Nai đã xử phạt 9 cửa hàng thuốc bán khẩu trang y tế không niêm yết giá, không xuất hóa đơn bán hàng, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Sáng ngày 5.2, Cục quản lý thị trường Đồng Nai cho biết qua nhiều ngày kiểm tra, tổ công tác của Cục đã phát hiện 33 trường hợp bán khẩu trang y tế  vi phạm: không niêm yết giá, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, không xuất hóa đơn bán hàng.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Theo đó, Cục quản lý thị trường đã xử phạt 9 vụ với tổng số tiền phạt hơn 9,7 triệu đồng, đối với 24 vụ còn lại đang lập hồ sơ xử lý theo quy định; bên cạnh đó Cục cũng tạm giữ 9.750 khẩu trang y tế chưa xuất trình hóa đơn.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Văn Tỉnh - Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Đồng Nai cho biết trong ngày 4.2, ông đã cùng Tổ công tác đi kiểm tra một số cửa hàng thuốc, qua thấy ghi nhận có tình trạng khan hiếm mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn.
“Nhưng đó là do thiếu nguồn cung, các cửa hàng chưa nhập hàng kịp chứ không phải các cửa hàng găm hàng không bán. Chúng tôi đã tuyên truyền, khuyến cáo, nếu phát hiện có tình trạng găm hàng khẩu trang y tế sẽ xử phạt nặng”, ông Tỉnh nói.

492 người chết, gần 24.600 ca nhiễm vi rút corona toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.