Đồng Tháp: Phát hiện nhiều người từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

03/03/2021 19:28 GMT+7

Đồn Biên phòng Cầu Muống, tỉnh Đồng Tháp đã bắt giữ nhiều người từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Chiều 3.3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp cho hay, lực lượng biên phòng tỉnh Đồng Tháp phát hiện bắt giữ nhiều người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Sông Sở Thượng, ranh giới giữa H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và Campuchia nơi những người nhập cảnh trái phép đi xuồng từ Campuchia về Việt Nam

Ảnh: TRẦN NGỌC

Cụ thể, khoảng 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lực lượng của Đồn Biên phòng Cầu Muống, tỉnh Đồng Tháp tuần tra để phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới thuộc ấp 1, xã Thường Lạc, H.Hồng Ngự thì phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua sông Sở Thượng về Việt Nam.
Tổ công tác đã yêu cầu những người nhập cảnh trái phép dừng lại để kiểm tra. Bước đầu làm việc, Trần Văn Nhiều (53 tuổi), Nguyễn Văn Ngoan (46 tuổi) và Phạm Văn Nhí (30 tuổi), Phan Văn Nghị (61 tuổi, cùng trú H.Tân Hồng), Trần Văn Lộc (19 tuổi, trú TP Hồng Ngự) và Nguyễn Văn Phết (42 tuổi, trú H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) khai nhận đã sang Campuchia làm thuê từ ngày 30.1. Do muốn về Việt Nam nên đã thuê người dân Campuchia dùng xuồng đưa qua sông Sở Thượng để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Cùng ngày, Đồn Biên phòng Cầu Muống cũng đã phát hiện thêm 1 trường hợp khác nhập cảnh trái phép khác.
Đồn Biên phòng Cầu Muống đã phối hợp với địa phương và cơ quan chức năng cho những người này để làm các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và hoàn chỉnh hồ sơ để đưa tất cả đi cách ly theo quy định của pháp luật. 

Chiều 3.3: Thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và Kiên Giang

Tiếp nhận 7 người tìm đường trốn về Việt Nam từ Campuchia 

Ngày 3.3, Đồn Biên phòng Cầu Muống, tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận thêm 7 người Việt Nam do lực lượng chức năng Campuchia bàn giao. 7 người này bị lực lượng phía bạn Campuchia phát hiện, bắt và bàn giao cho lực lượng Biên phòng tỉnh Đồng Tháp khi đang tìm đường trốn về Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.