Đột kích cơ sở cai nghiện ma túy 'chui' ngụy trang trong tiệm bán đồ nội thất

26/05/2020 13:12 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn TP. Biên Hòa, phát hiện không có giấy phép hoạt động, hoàn toàn mang tính tự phát.

Sáng 26.5, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, Công an TP.Biên Hòa... kiểm tra hành chính cơ sở cai nghiện ma túy tự phát mang tên “Nhóm P.L.H” (được ngụy trang trong một cơ sở bán đồ nội thất nằm trên QL1A, thuộc KP.5B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) do ông Nguyễn Anh Khoa (ngụ TP.Biên Hòa), sáng lập.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra cơ sở cai nghiện tự phát của ông Khoa

Ảnh: Gia Khánh

Tại thời điểm  kiểm tra, cơ sở cai nghiện tự phát này có 94 học viên (HV) đang cai nghiện (80 người mới đến cai và 14 người từng cai ở đây ở lại phục vụ, giúp việc).
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cơ sở cai nghiện của ông Khoa không có giấy phép hoạt động. Mặc dù, gọi là cơ sở cai nghiện ma túy nhưng không có trang thiết bị y tế phục vụ điều trị. Việc điều trị cũng như biện pháp cắt cơn không theo bất kỳ một phác đồ, quy trình nào, không có quy định về thời gian điều trị...

Kiểm tra tủ thuốc cai nghiện cơ quan chức năng xác định không có các loại thuốc nằm trong danh mục điều trị cai nghiện ma túy

Ảnh: Gia Khánh

Kiểm tra hệ thống tủ thuốc  trong cơ sở này, cơ quan chức năng xác định không có các loại thuốc nằm trong danh mục điều trị cai nghiện ma túy mà chỉ có các loại thuốc cảm cúm, đau bụng thông thường. Bên trong, chủ cơ sở cho lắp nhiều giường tầng để làm nơi nghỉ cho các HV.

Bên trong chủ cơ sở lắp đặt giường tầng cho học viên nghỉ ngơi

Ảnh: Gia Khánh

Ngoài ra, cơ sở không có bất kỳ một biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các HV; không đăng ký tạm trú, tạm vắng. Cơ sở không có nhân viên quản lý, theo dõi HV. Các HV sau khi cai nghiện tự nguyện ở lại để làm “quản lý” những người mới vào.
Theo xác minh của cơ quan chức năng, cơ sở này đã bắt đầu hoạt động từ tháng 10.2019. Các HV đến cai nghiện tại đây phải có đơn tình nguyện vào nhóm và đóng “học phí” từ 500.000 - 1,5 triệu đồng/tháng.

Kiểm tra thuốc điều trị cai nghiện ma túy, lực lượng chức năng phát hiện thuốc cảm cúm, đau bụng thông thường

Gia Khánh

Trước nhiều dấu hiệu vi phạm của chủ cơ sở này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận để tiếp tục xác minh, xử lý.
Đối với những HV đang cai nghiện ma túy tại đây, lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa đưa về kiểm tra y tế, thử nhanh ma túy để có biện pháp xử lý. Nếu xác định còn dương tính với ma túy sẽ lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại các cơ sở theo đúng quy định. Ngoài ra, lực lượng công an cũng rà soát, xác minh thông tin lai lịch của số HV này để có biện pháp xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.